Đà Nẵng: Đang xét xử vụ cựu Thiếu úy công an tạt a xít vợ sắp cưới

Do nghi ngờ vợ sắp cưới có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuôn và nảy sinh ý định mua axit rồi tạt vào người Vy khiến nạn nhân bị bỏng, gây thương tích đến 46 %.    
Thanh tra Đà Nẵng công bố kết luận sai phạm trong quản lý đất đai Du khách bị vách kính đổ lên người gây chấn thương, Tập đoàn Cocobay chối bỏ trách nhiệm Đà Nẵng bàn giao đối tượng trộm cắp 50 triệu đồng cho trại giam Hòa Sơn Thanh tra Chính phủ làm việc với Đà Nẵng về sai phạm đất đai Đà Nẵng: Phát hiện một nữ du khách Hàn Quốc tử vong bên trong khách sạn
da nang dang xet xu vu tat a xit vo sap cuoi gay rung dong du luan ca nuoc
Vụ tạt a xít đã khiến nạn nhân bị bỏng và gây thương tích là 46 %.

Lúc 8 giờ sáng 19/7, Tòa án Nhân dân quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tạt axit người vợ sắp cưới gây rúng động dư luận cả nước thời gian qua.

Theo cáo trạng từ VKS, Trương Nam Hải (SN 1995, ngụ quận Thanh Khê; là Thiếu úy đang công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC số 4 Đà Nẵng) đã đăng ký kết hôn cùng chị Lê Thị Lan Vy (SN 1995, ngụ quận Thanh Khê) vào tháng 12/2017.

Mặc dù chưa tổ chức đám cưới nhưng Hải lại nghi ngờ Vy có quan hệ tình cảm với người khác nên nảy sinh ý định mua a xít về tạt Vy.

Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 31/12/2018, Hải điều khiển xe máy mang BKS 43D1-467.33 đến một cửa hàng nằm tại đường Điện Biên Phủ (quận Hải Châu) để hỏi mua axit. Do cửa hàng không có bán axit lẻ nên Hải lúc này mua 1 can (38 lít) axit sunfuaric với giá 380 ngàn đồng rồi mang về nhà (K37 Nguyễn Hoàng, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cất.

Đến 9 giờ 45 sáng ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 400 ml axit từ can 38 lít vào một bình nhựa, sau đó bỏ lên xe máy chạy đến nhà của Vy.

Đến nhà, Hải gặp được cha của Vy là ông Lê Quốc Vũ ở cửa và bà Mai Thị Lạc (mẹ ruột của Vy) đang ở nhà bếp. Lúc này, Hải nói là muốn gặp Vy nên ông Vũ đã lên lầu gọi Vy xuống.

Khi Vy vừa đi xuống nhà bếp để lấy nước uống, Hải mang bình đựng a xít rồi mở nắp tạt thẳng vào mặt và người Vy gây bỏng. Vài giây sau, bình axit tuột khỏi tay Hải và rơi xuống đất khiến bà Lạc và ông Vũ cũng bị dính vài giọt a xít gây bỏng nhẹ.

Thấy vậy, ông Vũ liền ôm người Hải rồi hô hoán mọi người chạy đến bắt giữ Hải, sau đó điện báo cho Công an phường Vĩnh Trung. Người dân cũng nhanh chóng đưa Vy đi cấp cứu tại bệnh viện do vết bỏng quá nặng.

da nang dang xet xu vu tat a xit vo sap cuoi gay rung dong du luan ca nuoc
Bị cáo Trương Nam Hải trong phiên xét xử

Đến 10 giờ 45 sáng cùng ngày, Công an quận Thanh Khê tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời thu giữ nhiều tang vật như: 3 điện thoại di động, ví của Hải, 1 xe máy mang BKS 43D1-467.33, 1 can nhựa có ghi chữ H2SO4 cùng nhiều giấy tờ liên quan khác.

Kết quả giám định từ Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng cho thấy, Vy bị bỏng và gây thương tích là 46 %. Riêng đối với ông Vũ và bà Lạc, do vết bỏng không đáng kể nên không yêu cầu giám định thương tích.

Ngày 28/5, bà Mai Thị Lạc có đơn yêu cầu xử lý, trong đó có yêu cầu bồi thường 2 tỷ đồng nhưng không có bảng kê và chứng từ chi phí.

Vào ngày 8/1, Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với Trương Nam Hải (Cấp bậc Thiếu úy, công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC số 4), đồng thời đề nghị xóa tên Hải ra khỏi danh sách Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau đó, Công an quận Thanh Khê đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

Theo VKSND quận Thanh Khê, hành vi của Trương Nam Hải đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” được quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 134 Bộ Luật Hình sự.

Tại phiên xét xử đang diễn ra vào sáng nay, bị cáo Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện tòa đang tiến hành phần tranh tụng.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động