YouTube tiếp tục phong tỏa tài khoản của Tổng thống Trump thêm 7 ngày

Ngày 19/1, trang dịch vụ chia sẻ video YouTube của tập đoàn Alphabet Inc thông báo gia hạn thêm 7 ngày đối với lệnh cấm đăng tải các nội dung mới trên kênh của Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Donald Trump do lo ngại khả năng kích động bạo lực.
Chú thích ảnh
Biểu tượng YouTube trên một màn hình máy tính (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố của mình, YouTube nêu rõ: "Do lo ngại về khả năng gia tăng bạo lực hiện nay, kênh của Tổng thống Donald Trump sẽ bị cấm đăng video hoặc phát trực tiếp trong ít nhất 7 ngày nữa. Như đã chia sẻ trước đây, các bình luận trên kênh này cũng tiếp tục bị vô hiệu hóa".

Quyết định gia hạn lệnh cấm được YouTube đưa ra chỉ một ngày trước khi Trump rời nhiệm sở và Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Kênh YouTube của ông Trump là một kênh miễn phí, với hơn 2,77 triệu người đăng ký theo dõi. Trước đó, ngày 12/1, YouTube đã xóa nội dung mới được đăng tải trên kênh của Tổng thống Trump với lý do nội dung này vi phạm các chính sách về kích động bạo lực. YouTube nêu rõ kênh của Tổng thống Trump bị cấm đăng tải các video mới hoặc phát trực tiếp trong tối thiểu 7 ngày và lệnh cấm này có thể sẽ được gia hạn. YouTube đưa ra lệnh cấm này sau khi những người biểu tình xông vào trụ sở Quốc hội hôm 6/1, gây ra cảnh tượng hỗn loạn với 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát của Điện Capitol.

Trước YouTube, Facebook cũng đã tạm khóa tài khoản mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram của Tổng thống Trump sau cuộc bạo loạn do những người được cho là ủng hộ ông phát động nhằm vào Quốc hội Mỹ. Mạng xã hội Twitter thậm chí còn mạnh tay hơn khi xóa tài khoản của Tổng thống Trump, khiến ông không thể tiếp tục sử dụng công cụ truyền tin yêu thích của mình. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng bị đình chỉ sử dụng các mạng xã hội khác như Snapchat và Twitch.

Facebook, Twitter mất 51 tỷ USD sau khi Facebook, Twitter mất 51 tỷ USD sau khi "cấm cửa" ông Trump

Cổ phiếu của Twitter và Facebook mất giá mạnh sau khi xóa vĩnh viễn hoặc khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động