Yên Bái: Thêm huyện Văn Yên phát sinh dịch tả lợn châu Phi

Yên Bái vừa thêm huyện Văn Yên vào danh sách địa phương có dịch tả lợn châu Phi khi kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy virus ASF đã xuất hiện tại thôn Trung Tâm, xã Yên Hưng của huyện này. 
Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng, 1,6 triệu con đã phải tiêu hủy Đã có tới 6/9 huyện của tỉnh Yên Bái xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Như vậy, tính đến 15h ngày 23/5/2019, tỉnh Yên Bái đã phát sinh thêm 72 con lợn mắc bệnh, chết và tiêu hủy 176 con với trọng lượng 7.136 kg. Cụ thể, dịch bệnh tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 288 hộ chăn nuôi, 33 thôn, 17 xã, phường, thị trấn trên địa bàn 7/9 huyện, thị xã bao gồm huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lợn 1.464 con có bệnh dịch tả lợn châu Phi với tổng trọng lượng 63.412 kg.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh, tỉnh Yên Bái vừa quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Văn Yên, nâng tổng số chốt kiểm dịch lên thành 10 chốt tỉnh lộ và quốc lộ; cấp 5.222 lít sát trùng và các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, các vùng uy hiếp, vùng đệm và các các chốt kiểm dịch. Riêng trong ngày 23/5/2019, cấp cho thành phố Yên Bái 1.100 lít sát trùng.

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái cũng cấp 3 máy kích điện giết lợn phục vụ công tiêu hủy lợn; 4 máy phun động cơ phục vụ công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch và chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đức Mậu
Phiên bản di động