Yên Bái: Người dân vùng dịch về quê ăn Tết phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế

Các công dân từ địa phương có dịch Covid-19 về Yên Bái ăn tết phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại trạm y tế nơi lưu trú trước khi về nhà.
Yên Bái: Có kết quả xét nghiệm trường hợp nữ F1 tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 Yên Bái: Cách ly nữ phục vụ tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Z153

Ngày 3/2, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tất cả công dân gồm học sinh, sinh viên, người lao động... từ các địa phương có dịch về tỉnh Yên Bái từ ngày 4/2/2021 phải tới trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn lưu trú để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế trước khi trở về nhà.

Yên Bái: Người dân vùng dịch về quê ăn Tết phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế
Ảnh minh họa.

Đối với các trường hợp trở về địa phương từ ngày 28/1 đến 3/2 thì thực hiện khai báo y tế bổ sung tại trạm y tế tuyến xã. Các trường hợp nêu trên tự theo dõi sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở... cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nơi cư trú.

UBND tỉnh Yên Bái giao Sở Y tế chỉ đạo các Trung tâm Y tế tuyến huyện quán triệt các trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện thường trực 24/24 để tiếp nhận thông tin khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp cho công dân.

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, từ ngày 28/1 đến nay, đã rà soát được 1.486 trường hợp đi từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tính từ ngày 15/1 và các địa điểm có dịch theo thông báo của Bộ Y tế về địa phương (tăng 136 trường hợp so với ngày hôm qua).

Trong đó tất cả 126 người đi từ thành phố Chí Linh - Hải Dương, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và đi từ nhà máy Z153 Đông Anh, Hà Nội đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà, 119 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn 7 mẫu đang chờ kết quả. Các trường hợp còn lại thực hiện theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đã truy vết 512 trường hợp F2 liên quan đến 6 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân dương tính, đang cách ly tại nhà (trong đó 445/464 mẫu đã lấy có kết quả âm tính với SARS- CoV-2) và 3.403 trường hợp F3 đang thực hiện theo dõi sức khỏe.

Từ ngày 28/1 đến nay, tỉnh Yên Bái đã lấy 916 mẫu xét nghiệm, trong đó 890 mẫu đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2, còn 26 mẫu mới trong ngày đang chờ kết quả xét nghiệm.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 9 trường hợp đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà 638 trường hợp và theo dõi sức khỏe 4.847 trường hợp. Hiện chưa phát hiện ca nhiễm bệnh Covid-19 nào.

Đức Mậu
Phiên bản di động