Yên Bái: Lũ lên bất thường ảnh hưởng đến việc thi công cầu Thia

Khoảng 11h trưa, ngày 11/5, tại khu vực đội thi công sửa cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, bất ngờ nước lũ lên cao làm ảnh hưởng tới việc thi công cầu. Mặc dù, trời vẫn đang nắng và không có mưa.
Yên Bái thúc đẩy xây mô hình đô thị thông minh Yên Bái xác nhận có 2 ổ dịch tả lợn châu Phi

Trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) - ông Hà Văn Nam cho biết: “Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn mấy ngày nay không có mưa, trời nắng, tuy nhiên, trên Trạm Tấu có mưa to nên nước mưa dâng khiến cho khu vực đang thi công cầu Thia bị ngập nước”.

Lũ lên bất thường khiến đơn vị thi công cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) bị ảnh hưởng.

Ông Nam cho biết thêm, việc nước lũ về không có thiệt hại gì nhiều, chỉ có xe ô tô, máy xúc đang thi công và máy móc bị ngập. Ngoài ra, sắt, thép và xi măng cũng bị ngập và ảnh hưởng. Tài sản của người dân không có thiệt hại.

yen bai lu len bat thuong khien don vi thi cong cau thia bi anh huong
Nước lũ lên nhanh khiến cho việc thi công cầu Thia bị ảnh hưởng, mặc dù trời đang nắng.

Theo tìm hiểu của PV, tại một số khu vực của huyện Trạm Tấu, thời tiết có mưa khiến cho nước lũ ở một số con suối lên cao. Trong khi đó, tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ không hề có mưa.

Được biết, sông Ngòi Thia là phụ lưu cấp 1 của sông Hồng có độ dài 165km, chảy từ khu vực huyện Trạm Tấu qua thị xã Nghĩa Lộ đến huyện Văn Yên, Yên Bái. Trên sông Ngòi Thia có tới 2 thủy điện đang hoạt động là thủy điện Nậm Đông (có công suất 21,4MW, thuộc huyện Trạm Tấu, Yên Bái) và thủy điện Văn Chấn (có công suất 57MW, tại huyện Văn Chấn, Yên Bái).

Đức Mậu
Phiên bản di động