Yên Bái: Khởi tố cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Công an tỉnh Yên Bái vừa phối hợp Công an thành phố Yên Bái bắt cặp vợ chồng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Yên Bái: Bắt 14 con bạc đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩaYên Bái: Lật xe tải khiến 2 người tử vongYên Bái: Khởi tố 5 đối tượng đột nhập trường học trộm cắp điện thoại của học sinh

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Yên Bái vừa phối hợp Công an thành phố Yên Bái bắt 2 đối tượng là Phan Minh Đại, sinh năm 1998, hộ khẩu thường trú (HKTT) tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên và Hoàng Thu Phương, sinh năm 2000, HKTT tại thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Hoàng Thu Phương và Phan Minh Đại tại cơ quan Công an.
Hai đối tượng Hoàng Thu Phương và Phan Minh Đại tại cơ quan Công an.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Phan Minh Đại là người nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Đại đã sử dụng 1 tài khoản trên mạng xã hội Facebook, sau đó vào một nhóm group bán hàng xách tay trên Facebook để đăng tải hình ảnh một số loại mỹ phẩm và quảng cáo là người bán các mặt hàng này. Khi thấy 1 tài khoản có tên "Đào Thu H.” muốn mua kem chống nắng, Đại đã liên hệ và để vợ mình là Hoàng Thu Phương tư vấn với chị H. Quá trình trao đổi, chị H đồng ý mua một số mỹ phẩm với tổng trị giá là 21 triệu đồng.

Đại và Phương yêu cầu chị H chuyển tiền trước rồi sẽ chuyển hàng cho chị H. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền do chị H chuyển khoản, Đại và Phương đã chặn liên lạc và rút hết tiền để tiêu xài cá nhân.

Qua công tác điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 13/3/2022, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp Công an thành phố Yên Bái và các đơn vị nghiệp vụ đã xác định 2 đối tượng Phan Minh Đại và Hoàng Thu Phương, là vợ chồng đang ở tại 1 phòng trọ thuộc địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội nên đã tiến hành triệu tập về cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ và lập luận sắc bén của điều tra viên, Đại và Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đấu tranh mở rộng, 2 đối tượng khai còn thực hiện hành vi lừa đảo tại một số địa phương khác trong cả nước.

Ngày 14/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Minh Đại và Hoàng Thu Phương để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Khánh
Phiên bản di động