Yên Bái: Hơn 39 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại do Covid-19 cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội

Tỉnh Yên Bái sẽ chi trả tổng số tiền từ ngân sách Nhà nước là 39 tỷ 319 triệu đồng cho những người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.
Yên Bái: Ai được nhận trợ cấp tối thiểu 1 triệu đồng/tháng? Yên Bái: Người có công sẽ nhận được tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19 trước ngày 7/5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Dương Văn Tiến vừa ký quyết định về việc phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

hon 39 ty dong se den tay nguoi co cong va doi tuong bao tro xa hoi o yen bai do anh huong cua covid 19
Người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được hưởng 500.000 đồng/tháng trong 3 tháng. Ảnh minh họa

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được hưởng 500.000 đồng/tháng trong 3 tháng được chi trả một lần bằng tiền mặt với tổng số tiền từ ngân sách Nhà nước là 39 tỷ 319 triệu đồng.

Trong đó, đối tượng người có công với cách mạng là 4.972 người (đã bao gồm cả nhân thân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và thương binh) với tổng kinh phí là 7 tỷ 447 triệu đồng. Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tổng số 21.308 người với tổng kinh phí hỗ trợ là 31 tỷ 872 triệu đồng.

Nguồn kinh phí sử dụng là kinh phí dự phòng của ngân sách cấp tỉnh năm 2020 đã được giao của UBND tỉnh Yên Bái là 11 tỷ 795,7 triệu đồng và ngân sách Trung ương là 27 tỷ 523,3 triệu đồng (UBND tỉnh Yên Bái sẽ tạm cấp trước và ngân sách Trung ương sẽ bổ sung trả sau).

Về việc chi trả tiền hỗ trợ cho đối tượng người có công và đối tượng hưởng trợ cấp xã hội sẽ được UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ trả kịp thời, chính xác, công khai và đúng quy định.

Đức Mậu
Phiên bản di động