Yên Bái: Chủ tịch phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái chỉ rõ, trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng thì Chủ tịch UBND địa phương đó chịu trách nhiệm.
Tuổi trẻ Yên Bái đem nghệ thuật múa rối đến với trẻ em vùng cao Yên Bái: Thêm ca nhiễm Covid-19 là nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân Ấn Độ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã vùng cao của Yên Bái

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai và tăng cường thực hiện phòng, chống Covid-19.

Yên Bái: Chủ tịch phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng
Ảnh minh họa

Qua đó, tỉnh Yên Bái hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì cơ quan, đơn vị, địa phương chủ trì tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm những yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Cùng với đó, các đơn vị triển khai các biện pháp cần thiết để toàn bộ người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là việc thực hiện yêu cầu đeo khẩu trang nơi đông người, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu, hỉ, trên các phương tiện giao thông công cộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Ban Chỉ đạo giao Sở Y tế, Công an, Bộ Chỉ huy quân sự, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Yên Bái và các sở, ngành địa phương liên quan thực hiện nghiêm ngặt việc tổ chức tiếp nhận, cách ly, giám sát chặt chẽ việc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và khu cách ly cho người nhập cảnh, theo dõi y tế sau cách ly đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống địch bệnh Covid-19, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch ra cộng đồng.

Đồng thời, thường xuyên giám sát, kiểm tra, hướng dẫn việc tuân thủ các quy trình, thủ tục và quy định về cách ly bắt buộc tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và khu cách ly cho người nhập cảnh; xử lý nghiêm các cán bộ, người làm nhiệm vụ tại các khu vực cách ly không tuân thủ theo đúng các quy trình, thủ tục quy định về cách ly.

Ban Chỉ đạo cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương yêu cầu các Ban quản lý di tích, bảo tàng, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu điểm du lịch xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không tổ chức đón khách khi chưa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký tự đánh giá an toàn để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Đức Mậu
Phiên bản di động