Yên Bái cách ly 7 trường hợp đi từ vùng dịch Covid-19 Sơn Lôi

Tỉnh Yên Bái vừa cách ly 7 trường hợp đi từ vùng dịch Corona (covid-19) tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về địa phương.
Học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Lào Cai sẽ đi học trở lại từ 17/2 Phát 4.000 khẩu trang miễn phí cho bà con vùng cao Yên Bái Phổ biến kiến thức phòng chống dịch Corona tới phụ nữ vùng cao Yên Bái: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch Corona đến khi có thông báo đi học trở lại

Mới đây, Trung tâm y tế huyện Trấn Yên ra thông báo về việc tăng cường triển khai giám sát những trường hợp đi từ vùng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (covid-19) về địa phương.

Theo đó, ngày 12/2/2020, trên địa bàn huyện Trấn Yên có 4 trường hợp người dân cư trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc trở về xã Hưng Thịnh và ngày 13/2/2020, có 3 trường hợp người dân cư trú tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc trở về địa phương tại xã Việt Cường.

yen bai cach ly 7 truong hop di tu vung dich covid 19 tai son loi vinh phuc
Yên Bái cách ly 7 trường hợp đi từ vùng dịch Covid-19 tại Sơn Lôi (Vĩnh Phúc).

Theo đó, 7 trường hợp này đã được Ban phòng chống dịch của huyện Trấn Yên vận động đưa về cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Yên Bái.

Trung tâm y tế huyện Trấn Yên cũng yêu cầu Trạm y tế và trưởng phòng khám khu vực báo cáo trưởng Ban phòng chống dịch bệnh của xã, thị trấn tổ chức họp triển khai tới các ban, ngành đoàn thể để tuyên truyền cho nhân dân không vận động người nhà từ vùng dịch về địa phương. Nếu phát hiện trường hợp nào từ vùng dịch về địa phương phải báo cáo ngay cho Trung tâm y tế và chính quyền địa phương để vận động cách ly theo quy định.

Đồng thời, tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp viêm đường hô hấp cấp nặng, viêm phổi nặng. Đặc biệt là các trường hợp người dân đi từ Trung Quốc và từ vùng dịch trong nước về địa phương phải được coi như trường hợp nhiễm bệnh và tiến hành khoang vùng, cách ly ngay.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh - ông Nguyễn Gia Hồng xác nhận có sự việc cách ly 4 người sinh sống ở địa bàn xã. Ông Hồng cho biết thêm, trong 4 người bị cách ly này, có người con xuống Vĩnh Phúc làm ăn và lấy vợ ở đó. Hồi tết, những người này có về thăm gia đình, hiện họ đang được cách ly ở khu cách ly của tỉnh Yên Bái. Địa phương đã khử khuẩn khu vực gia đình nhà bị cách ly và theo dõi những người xung quanh nhà và chưa có vấn đề gì.

Trong khi đó, từ ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã lập 8 chốt kiểm soát, hạn chế người ra vào ổ dịch ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên trong 14 ngày.

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái ra công văn thông báo về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid - 19, học sinh các trường mầm non, phổ thông; học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường trung cấp; trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ trở lại trường học từ ngày 17/02/2020.

Đức Mậu
Phiên bản di động