Yên Bái: Cách ly 2 nhân viên tàu chở đôi vợ chồng bị nhiễm SARS-CoV-2 đi Sa Pa du lịch

Hai nhân viên tàu Hà Nội - Lào Cai bị cách ly tại Yên Bái do đi cùng chuyến tàu với hai du khách Anh bị nhiễm SARS-CoV-2 lên Sa Pa du lịch.
Hành trình của đôi vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 từ Hà Nội lên Sa Pa, Lào Cai Sa Pa: Cách ly 2 du khách bay cùng cô gái nhiễm Sars-CoV-2

Theo báo nhanh của Sở Y tế tỉnh Yên Bái về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS -CoV-2, tính đến 16 giờ ngày 8/3/2020, toàn tỉnh Yên Bái có thêm 2 trường hợp cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính SARS -CoV-2 ở Lào Cai.

yen bai cach ly 2 nhan vien tau cho doi vo chong bi nhiem sars cov 2 di sa pa du lich
Lực lượng y tế đưa nhân viên tàu Hà Nội - Lào Cai sinh sống tại phường Hồng Hà, TP Yên Bái đi cách ly.

2 trường hợp đang cách ly tập trung có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 ở Lào Cai gồm 1 nữ 43 tuổi ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và 1 nam 50 tuổi, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, cùng là nhân viên trên toa tàu Hà Nội - Lào Cai có 2 hành khách dương tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp này được cách ly tập trung theo quy định và theo dõi các yếu tố dịch tễ liên quan. Như vậy, toàn tỉnh hiện có 8 trường hợp đang cách ly tập trung, 17 trường hợp đang cách ly tại nhà. Hiện các trường hợp này không sốt, sức khỏe ổn định.

Đồng thời với thực hiện cách ly, cơ quan chuyên môn của ngành y tế cũng đã tiến hành phun khử trùng các khu vực xung quanh nhà ở của người phải cách ly.

Tỉnh Yên Bái vẫn đang tập trung các biện pháp: rà soát, lập danh sách công dân từ nước ngoài đến/về Yên Bái chưa qua 14 ngày để theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, tiếp tục phối hợp rà soát những trường hợp là người Yên Bái có đi đến/đi qua vùng dịch tại Việt Nam.

Ngoài ra, có 3 trường hợp từ Hàn Quốc về phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã thực hiện cách ly tại nhà, hiện đã qua 14 ngày, cả 3 trường hợp này đều không có biểu hiện ho, sốt.

Đức Mậu
Phiên bản di động