Y tá xin nhà nước "cấp bạn trai" khi hết dịch nCoV

Khi được huy động đến Vũ Hán chống dịch nCoV, nữ y tá Điền Phương Phương lập tức lên đường với lý do "tôi độc thân nên tiên phong".
Trump có thể dùng "đặc quyền" đối phó nCoV Rà soát khách nước ngoài lưu trú phòng dịch nCoV Đại sứ Trung Quốc bác tin nCoV xuất phát từ phòng thí nghiệm

Mới đây, sau khi kết thúc một ngày làm việc, Phương Phương và đồng nghiệp cùng viết những điều ước lên giấy. Cô viết: "Tôi mong dịch bệnh sẽ nhanh hết và lúc đó, nhà nước sẽ cho tôi một anh bạn trai".

Điều ước này khiến các đồng nghiệp, bệnh nhân thích thú, chụp và đăng tải lên mạng xã hội. Cô y tá nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều chàng trai "hỏi thăm". Nhiều người cũng khen ngợi nữ y tá dũng cảm khi dám đương đầu với dịch bệnh.

"Giữ sức khỏe đi, khi dịch bệnh kết thúc, các chàng trai sẽ xếp hàng để bạn chọn lựa", một người vui vẻ nói.

y ta xin nha nuoc cap ban trai khi het dich ncov
Điền Phương Phương viết điều ước lên giấy với mong ước dịch bệnh sớm kết thúc và sẽ được Nhà nước cho một người bạn trai. Ảnh: QQ.

Điền Phương Phương quê ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, là y tá tại bệnh viện liên kết của Học viện y học Hồ Nam. Ngày 10/2, cô và các đồng nghiệp được cử đến Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - nơi đang là tâm dịch nCoV. "Không thành vấn đề. Tôi độc thân. Tôi sẽ tiên phong", cô nói khi nhận quyết định.

Ở Vũ Hán, Phương Phương vô cùng bận rộn. Ngoài việc chăm sóc bệnh nhân, cô còn làm nhiệm vụ tư vấn tâm lý cho những người nhiễm nCoV. "Tâm trạng vui vẻ là quan trọng nhất và bạn sẽ ổn thôi", cô thường khích lệ mọi người như thế.

y ta xin nha nuoc cap ban trai khi het dich ncov
Vẻ đẹp đời thường của nữ y tá 30 tuổi. Ảnh: qq.

Hàng ngày, Phương Phương cùng bệnh nhân tập thể dục, hát để giải tỏa nỗi lo. Cô cũng học theo các điệu nhảy vui nhộn trên internet, để bệnh nhân giải trí. "Tiếc là tôi rất tệ trong khoản nhảy nhót, tôi không tự học được", cô nói. Dù không được học nhảy, bệnh nhân cho biết họ được lan truyền sự vui vẻ, nhiệt tình của cô gái Hồ Nam.

Cha của Phương Phương cũng là một bác sĩ, từng chiến đấu với dịch SARS năm 2003. Khi biết nCoV bùng phát, ông ủng hộ con gái đến Vũ Hán. "Tôi biết bố rất lo lắng, hàng ngày, ông đều gọi cho tôi vào một giờ nhất định, trước khi tôi đi làm. Ông dặn tôi phải biết bảo vệ mình", cô kể.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động