Xứng đáng là những “công bộc” của dân

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương mong muốn 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc sẽ không ngừng rèn luyện tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ để xứng đáng là những “công bộc” của dân như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng căn dặn.
Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ Bố trí cán bộ trẻ, có năng lực vào bộ máy và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu Quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm

Tối 15/10, tại Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tuyên dương 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Dự lễ tuyên dương có Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh.

Các vị đại biểu trao phần thưởng tới
Các vị đại biểu trao phần thưởng tới cá nhân xuất sắc được tuyên dương

Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, sau 8 lần triển khai, giải thưởng đã vinh danh 423 thanh niên thuộc khối cán bộ, công chức, viên chức, có nhiều đóng góp tích cực trong lan tỏa phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Năm 2022, từ 165 hồ sơ của 47 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn gửi xét chọn, Ban Tổ chức Giải thưởng đã quyết định tuyên dương 42 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu.

Nổi bật trong 42 cá nhân xuất sắc là Đại úy Thái Ngô Hiếu, Đội Cấp cứu và cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (Phòng PC07, Công an tỉnh Đồng Nai), người từng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm vì đã cứu sống 4 người và tham gia tìm kiếm hàng chục nạn nhân đuối nước.

Cán bộ, công chức viên chức trẻ giỏi giao lưu tại chương trình
Cán bộ, công chức viên chức trẻ giỏi giao lưu tại chương trình

Một gương mặt xuất sắc khác là chị Triệu Thị Biển, Phó Trưởng phòng Quan hệ công chúng (Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương), tác giả của 13 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó, có 2 nghiên cứu cơ cấu, sự hài lòng của người hiến máu, được triển khai trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát phức tạp.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được vinh danh lần này là những tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, đại diện cho hàng trăm ngàn cán bộ, công chức, viên chức trẻ trên toàn quốc.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình

Đối tượng được tuyên dương rất đa dạng, có đồng chí làm việc tại các cơ quan Trung ương, có đồng chí đảm nhận chức vụ chủ chốt trong bộ máy hành chính tại cơ sở. Điều này phần nào khẳng định tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt việc định hướng, dẫn dắt, tổ chức tốt các phong trào thanh niên từ cơ sở .

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cũng bày tỏ mong muốn, 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2022 dù ở vị trí, cương vị công tác nào sẽ tiếp tục khẳng định tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Các cán bộ, công chức, viên chức trẻ không ngại khó, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, tích cực trong tham mưu, đề xuất ý tưởng sáng kiến để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Đồng thời, không ngừng rèn luyện tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ để xứng đáng là những “công bộc” của dân như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng căn dặn.

Xứng đáng là những “công bộc” của dân
Xứng đáng là những “công bộc” của dân
Năm 2022 có 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc được tuyên dương

Giai đoạn 2017 – 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức tốt phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và các phong trào thanh niên trong cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, góp phần khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của các bạn trẻ trong học tập, lao động, công tác.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trong nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thanh niên trong cán bộ, công chức, viên chức; Đồng thời, tạo môi trường để cán bộ, công chức, viên chức trẻ phát huy sáng tạo trong công tác, phục vụ Nhân dân. Từ đó, ngày càng có nhiều hơn những gương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi", góp phần bổ sung cho Đảng, Nhà nước nguồn cán bộ chất lượng trưởng thành từ các phong trào, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình, sáng cùng ngày, các đại biểu tham gia hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi và người cao tuổi không nơi nương tựa đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, tham gia cải cách hành chính và các phong trào thanh niên do Trung ương Đoàn triển khai và có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.
Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động