Xúc động buổi chia tay của học sinh trường THCS Thăng Long

Sáng 30/6, trường THCS Thăng Long (Ba Đình) đã có buổi gặp gỡ, trả phiếu báo điểm và phát thưởng cho học trò là các teen lớp 9 của trường. Đây cũng là buổi chia tay để các em tiếp bước vào cánh cổng trường THPT, mở ra một chặng đường mới.
Cơ hội nào cho học sinh không đỗ vào lớp 10 công lập Hà Nội? "Cuộc đua nghẹt thở" vào lớp 10 công lập của cha mẹ TP Hà Nội linh hoạt trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2021 - 2022

Vì vẫn đang trong thời gian phòng chống dịch nên nhà trường đã chia học sinh khối 9 ra làm nhiều đợt để gặp gỡ các em. Trong quá trình đó, cả học sinh và thầy cô giáo đều thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế như: Đo thân nhiệt,, rửa tay sát khuẩn, giữ đúng khoảng cách, đeo khẩu trang…

Công tác phòng chống dịch tại buổi gặp gỡ được đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19
Buổi gặp mặt dù được chia nhỏ nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Hàng năm, cứ vào cuối tháng 5, cũng là lúc kết thúc năm học, trường THCS Thăng Long luôn tổ chức lễ bế giảng, tổng kết long trọng. Riêng khối 9, nhà trường sẽ tổ chức buổi chia tay riêng. Tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động này đành phải dừng lại. Buổi gặp mặt học sinh lớp 9 năm nay dù là không "hoành tráng" như mọi năm nhưng vẫn đủ trang trọng, ấm cúng và đầy xúc động.

Học sinh đảm bảo khoảng cách
Học sinh ngồi đảm bảo khoảng cách

Được biết, điểm trung bình xét tuyển toàn khối 9 trường THCS Thăng Long là 46,04 điểm, trong đó có 114 học sinh đạt trên 50 điểm, chiếm tỉ lệ gần 30%. 30 học sinh đỗ các trường như: Chuyên sư phạm, Chuyên ngoại ngữ, Amsterdam, Chu Văn An và rất nhiều trường công lập gọi tên học trò THCS Thăng Long. Cho đến nay đã có 86% học sinh đỗ THPT công lập đợt đầu, trong đó có những lớp đỗ trên 90% như: 9B, 9D, 9H.

đánh trống chia tay, hồi trống cuối cùng ở Thăng của hs
Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hà đánh trống chia tay học sinh

Tại buổi gặp gỡ, cô Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng trường THCS Thăng Long, Ba Đình, xúc động cho biết: “Bốn năm, một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người nhưng đặc biệt ý nghĩa với các con. Bốn năm các con đã không ngừng phấn đấu, học tập, tu dưỡng để từ những cô, cậu học trò bé nhỏ vụng về, non nớt, các con ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, khéo léo hơn trong ứng xử…

Xúc động buổi chia tay của học sinh trường THCS Thăng Long

Các con đã lưu dấu ấn của mình trên từng con đường, hàng cây, lớp học, hành lang, sân trường. Các con cũng lưu lại trong trái tim thầy cô bằng những kí ức tươi đẹp tuổi học trò và bằng cả những thành công con đạt được trong học tập, trong các hoạt động phong trào, ngoại khóa, trong kết quả kì thi vừa qua.

Xúc động buổi chia tay của học sinh trường THCS Thăng Long

Cô xin chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với những kết quả mà nhiều học sinh đã đạt được. Còn những bạn chưa chạm tới ước mơ, con cũng đừng buồn, đừng nản, hãy mạnh mẽ bước tiếp, hãy coi thất bại hôm nay là trải nghiệm để con vững vàng hơn trước mọi thử thách, vượt qua, sẽ về đích thành công”.

Xúc động buổi chia tay của học sinh trường THCS Thăng Long

Tại buổi chia tay, em Nguyễn Bảo Đan, học sinh lớp 9A1 xúc động chia sẻ: “Bốn năm trôi qua thật nhanh, con vẫn nhớ ngày nào còn bẽn lẽn trước cổng trường Thăng Long mà hôm nay đã đến ngày chia tay. Trong suốt 9 năm dưới mái trường, có lẽ 4 năm cấp 2 là quãng thời gian con có nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhất. Con được học dưới mái trường đầy đủ tiện nghi, sạch đẹp, được dạy dỗ chỉ bảo bởi những người thầy người cô tâm huyết và yêu nghề. Tuyệt vời hơn nữa là con có những người bạn thân mến đã cùng nhau trải qua những năm tháng vô lo vô nghĩ - những người bạn chân thành dành cho nhau tình cảm trong sáng hồn nhiên thật kì diệu.

Tháng năm trôi qua dưới mái trường yêu dấu cô đọng thành những kỉ niệm tuyệt đẹp, thế rồi chúng con cũng cảm nhận được sự áp lực khi phải trải qua kì thi vô cùng quan trọng đó là kì thi vào lớp 10. Tuy nhiên nhờ có sự giúp đỡ, ủng hộ và sự tin tưởng vô cùng quý giá của thầy cô, bạn bè, chúng con có đủ tự tin để chinh phục mục tiêu và vào được ngôi trường mơ ước…".

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động