Xuất khẩu điện thoại, linh kiện mỗi tháng mang về gần 4 tỷ USD cho Việt Nam

Trong 8 tháng năm 2020, trị giá xuất khẩu nhóm hàng điện thoại và linh kiện của Việt Nam đạt 31,5 tỷ USD, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu điện thoại dẫn đầu 11 nhóm hàng thu về tỷ đô cho Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công thương, xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện tháng 8/2020 ước đạt 5,3 tỷ USD, tăng 23,7% so với tháng trước, đưa trị giá xuất khẩu nhóm hàng này trong 8 tháng đạt 31,5 tỷ USD, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm 2019.

1329 viet nam xuat khau dien thoai va linh kien nam 2018 dat hon 49 ty usd 37 5569
Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, ngành điện tử Việt Nam dự kiến sẽ vẫn bị ảnh hưởng trong quý tiếp theo của năm 2020 do diễn biến dịch bệnh phức tạp làm sụt giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm điện tử tại các thị trường Mỹ và châu Âu.

Thực tế, xuất khẩu hàng hóa thời gian qua phụ thuộc rất nhiều vào ngành điện tử, trong đó nhóm hàng điện thoại và linh kiện đóng vai trò trọng yếu.

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 8/2020 ước tính đạt 26,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với tháng trước, chủ yếu do Tập đoàn Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm phiên bản mới Note 20.

Trước đó, vài năm trước, có một số tháng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam bị sụt giảm do điện thoại Samsung gặp sự cố.

Theo Bộ Công thương, hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19, Tập đoàn Samsung cũng đã lên kế hoạch và kịch bản ứng phó với tình hình này trên phạm vi toàn cầu, trong đó tập trung vào việc tái cơ cấu hệ thống phân phối, đưa ra các chương trình ưu đãi, hỗ trợ vượt trội cho khách hàng trong việc mua bán sản phẩm thông qua hệ thống thương mại điện tử cũng như các dịch vụ khuyến mại, bảo hành, chăm sóc khách hàng đặc biệt khác nhằm kích cầu tiêu dùng đối với sản phẩm của Samsung.

Hậu Lộc
Phiên bản di động