Xuất hiện chiêu thức lừa đảo tinh vi, ngân hàng khuyến cáo khách hàng cảnh giác

Kẻ lừa đảo là sẽ chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng và giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng để tiến hành các thủ đoạn lừa lấy tiền.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tiếp tục giảm lãi vay hỗ trợ khách hàng Ngân hàng NCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát hiện một thủ đoạn tinh vi mới của kẻ lừa đảo, rất may khách hàng của nhà băng đã rất cảnh giác đã liên hệ với ngân hàng nên chưa có tổn thất về tài sản.

Theo khuyến cáo của VPBank, thủ đoạn của kẻ lừa đảo là sẽ chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng và giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng báo có giao dịch đang treo, yêu cầu khách hàng nhấp vào đường link trong tin nhắn điện thoại để tra soát giao dịch.

Khi nhấp vào đường link giả mạo, khách hàng sẽ được dẫn tới trang website giả mạo, khiến khách hàng nhầm tưởng rằng họ đang giao dịch với ngân hàng, từ đó kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt các thông tin cá nhân và khách hàng sẽ bị mất số tiền trong tài khoản.

Thực tế theo quy định, tra soát giao dịch/biến động số dư trong tài khoản là nhu cầu xuất phát từ phía khách hàng và ngân hàng chỉ được quyền thực hiện tra soát khi nhận được yêu cầu từ chính khách hàng và cần thông qua nhiều bước xác thực.

Đây là chiêu thức lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao. Để đảm bảo thông tin và tài sản của khách hàng khách, VPBank khuyến cáo cảnh giác với điện thoại, tin nhắn số lạ không hiển thị thương hiệu VPBank, email xưng danh nhân viên ngân hàng yêu cầu khách hàng thực hiện các thao tác cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, thông tin cá nhân.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng không truy cập và tương tác trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email lạ mà không hiển thị thương hiệu VPBank. Ngoài ra, khách hàng cũng không cung cấp/đăng nhập username, mật khẩu tài khoản internet banking hay mã xác thực (OTP) cho người lạ.

Văn Huy
Phiên bản di động