Xử phạt VNECO vì triển khai xây dựng dự án khi chưa có ĐTM

Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (VNECO) vừa bị chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt vì triển khai xây dựng và vận hành dự án khi chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).
Tập đoàn FLC báo cáo việc triển khai 30 dự án tại Quảng Ninh Nhiều dự án giao "đất vàng" giá bèo

Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (VNECO), địa chỉ tại 344 Phan Châu Trinh, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

xu phat vneco vi trien khai xay dung du an khi chua co dtm
Ảnh minh họa. VNECO.

Theo quyết định xử phạt, VNECO đã có hành vi vi phạm hành chính: Triển khai xây dựng và vận hành dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Mỹ Thượng, xã Phú Mỹ và Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế - thuộc Khu C, Khu quy hoạch An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được phê duyệt theo quy định.

Với hành vi trên, VNECO bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 300 triệu đồng.

Theo công bố của VNECO, ngày 7/11, công ty đã nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện tại, công ty cũng đã thực hiện các quy định và nghĩa vụ tài chính liên quan đến dự án, đã lập ĐTM.

Được biết, VNECO tiền thân là Công ty Xây lắp điện 3. Đến năm 2005, công ty được thành lập theo Quyết định số 3309/QĐ-BCN ngày 11/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc phê duyệt phương án và chuyển Công ty Xây lắp điện 3 (Công ty mẹ Nhà nước) thành Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam.

Ngày 18/3/2015, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ 18,9 triệu cổ phiếu VNE của Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam, thu về 255 tỷ đồng. Số cổ phiếu trên - tương đương 30% cổ phần của VNECO - đã được sang tên cho Công ty CP Khải Toàn (KTG) (17,17% cổ phần) và bà Đinh Thị Bích Phượng (12,55%).

Hậu Lộc
Phiên bản di động