Xử lý thêm 13 cửa hàng lợi dụng dịch Covid-19 vi phạm kinh doanh khẩu trang

Hiện nhiều cơ sở kinh doanh không còn mặt hàng khẩu trang y tế để bán, một số cửa hàng còn bán chủ yếu nhỏ lẻ, niêm yết giá rõ ràng, bán đúng với giá niêm yết.
Vẫn khan hiếm khẩu trang

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), trong kỳ báo cáo ngày 6/3, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã thực hiện kiểm tra, giám sát 73 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế. Trong đó, xử lý 13 cơ sở, với số tiền xử phạt vi phạm hành chính 53.000.000 đồng.

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 6/3, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 5.733 vụ; tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 1.797.380.000 đồng.

xu ly them 13 cua hang loi dung dich covid 19 vi pham kinh doanh khau trang
Ảnh minh họa.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, hiện tình hình mua bán trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế trên cả nước nhìn chung vẫn ổn định, nguyên nhân do nhiều cơ sở kinh doanh không còn mặt hàng khẩu trang y tế để bán, một số cửa hàng còn bán chủ yếu nhỏ lẻ, niêm yết giá rõ ràng, bán đúng với giá niêm yết.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, có thể thấy được tính hiệu quả tích cực của Nghị quyết 20/NQ-CP ra đời đã đóng một vai trò quan trọng trong việc góp phần ổn định nguồn cung mặt hàng khẩu trang y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu phòng, chống dịch bệnh của nhân dân.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua công tác kiểm tra, giám sát liên tục mang tính thường xuyên và quyết liệt của lực lượng Quản lý thị trường cả nước thì cũng đã kết hợp tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật và vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế cam kết không được lợi dụng tình trạng dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế kém chất lượng, không ghi nơi sản xuất đưa ra thị trường; không đầu cơ, găm hàng y tế, tăng giá bán bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế và yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm chỉnh, không vi phạm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động