Xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Anh cô gái thuê riêng máy bay để về Việt Nam

Bệnh nhân nữ thứ 32 từ Anh về TP.HCM bằng máy bay thuê riêng ngày 9/3. 2 kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Viện Pasteur TP.HCM đều cho kết quả dương tính.
Nam du khách nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 31 tại Quảng Nam từng lưu trú tại resort T.N.H Bí thư Thành ủy Bắc Giang chỉ đạo họp trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 Ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 số 31 đang được điều trị tại Quảng Nam Cách ly 11 công an vì tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 Diễn biến mới nhất về hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 tại Lào Cai Đà Nẵng: 1.065 trường hợp đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung

Theo đó bệnh nhân nữ thứ 32 (24 tuổi) quốc tịch Việt Nam, đang sống tại London (Anh) Theo khai báo Y tế cô gái này đã từng gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi chung với bệnh nhân thứ 17 tại London.

xet nghiem duong tinh voi sars cov 2 tai anh co gai thue rieng may bay de ve viet nam
Hình ảnh bệnh nhân thứ 17 dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại BV Nhiệt đới TW

Khi bắt đầu có triệu chứng của bệnh bệnh nhân thứ 32 này đã đi khám tại bệnh biện London và được cho điều trị ngoại trú. Sau khi nghe tin cô bạn (Bệnh nhân thứ 17) cô mới sốt sắng đi khám lại và khai báo tiền sử tiếp xúc. Sau đó được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay để đưa về nước. Ngay sau khi xuống máy bay cô gái này được đưa đi cách ly ngay lập tức.

Kết quả xét nghiệm hiện tại cho thấy cô đã dương tính với SARS-CoV-2 và được cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

X-Quang nhập viện phát hiện viêm phổi mô kẽ. Bệnh nhân hiện tỉnh, sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở được. Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly tại BV Nhiệt đới TPHCM lúc 20h30 ngày 9/3/2020.

Đinh Linh
Phiên bản di động