Xem xét phương án giãn chu kỳ đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang nghiên cứu và xem xét đề xuất của các chuyên gia về việc giãn chu kỳ đăng kiểm.
Địa chỉ 10 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động ở Hà Nội Phú Thọ: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 19-02D Khởi tố, Bắt giam Phó Giám đốc chi nhánh Công ty CP Đăng kiểm Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang

Bộ Giao thông Vận tải mới có cuộc họp về tình trạng đăng kiểm hiện nay.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có giải pháp cho thiếu hụt nhân sự, tình trạng ùn tắc… liên quan đến đề xuất của các chuyên gia về giãn chu kỳ đăng kiểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết đang nghiên cứu và xem xét đề xuất này.

Thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 6/3, cả nước có 61/281 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động. Trong đó có 53 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động do phục vụ hoạt động điều tra, 8 trung tâm đăng kiểm do không đủ điều kiện hoạt động theo Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Xem xét phương án giãn chu kỳ đăng kiểm
Bộ GTVT đang bàn giải pháp cho thiếu hụt nhân sự đăng kiểm

Chiều 7/3, tại Hà Nội chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm hoạt động khi trong ngày có thêm 2 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra là Trung tâm đăng kiểm 2903V và Trung tâm đăng kiểm 2913D.

Đưa ra giải pháp nhanh nhất để các trung tâm đăng kiểm đủ nhân lực đáp ứng nhu cầu quá cao hiện nay, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng đó là sửa đổi quy định và cho phép hai đăng kiểm viên vận hành một dây chuyền thay vì tối thiểu ba đăng kiểm viên như hiện nay để tăng năng suất vận hành ở các dây chuyền khác.

Nhằm tháo gỡ khó khăn khi thiếu nhân sự nghiêm trọng trong giai đoạn này, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Bộ Nội vụ về việc cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được ký hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc Cục cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định.

Hưng Khánh
Phiên bản di động