Xem xét đề xuất cho dịch vụ karaoke mở cửa trở lại

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay sẽ "ghi nhận và báo cáo Thủ tướng về đề xuất mở cửa lại dịch vụ vũ trường, karaoke". 
Bất chấp pháp luật, quán karaoke Ben Club bị thu hồi giấy phép hoạt động Bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ Quán karaoke ở Đồ Sơn đón hàng chục khách bất chấp lệnh cấm

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/6, ông Mai Tiến Dũng nhận được câu hỏi về quan điểm của Chính phủ trước kiến nghị của hệ thống karaoke ở TP HCM, đề xuất được hoạt động trở lại.

Ông Mai Tiến Dũng thông tin, chủ trương của Chính phủ khi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội từ 1/4 là "đóng ngay nhưng nới lỏng dần dần". Sau ngày 15/5, hai dịch vụ là vũ trường và karaoke chưa được Thủ tướng đồng ý cho hoạt động trở lại.

Chúng tôi ghi nhận đề xuất trên và sẽ báo cáo Thủ tướng; tinh thần là ủng hộ hai dịch vụ này được hoạt động trở lại bình thường, vì Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Tuy nhiên, ông lưu ý, nếu hai dịch vụ này được mở cửa trở lại thì "phải rất thận trọng", bởi nhiều nước có tình trạng lây nhiễm Covid-19 trở lại xuất phát từ việc người dân đi hát karaoke.

xem xet de xuat cho dich vu karaoke mo cua tro lai
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Đình Trung

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý mở cửa trở lại các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, trừ vũ trường, karaoke.

Lãnh đạo Chính phủ cũng đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy..., nhưng bắt buộc hành khách đeo khẩu trang. Một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người được phép tổ chức, khuyến cáo người tham dự đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, người ở nước ngoài về đều phải cách ly tập trung 14 ngày, trừ chuyên gia, công nhân lành nghề, nhà đầu tư có phương thức cách ly tại chỗ phù hợp.

Nguồn: VnExpress
Phiên bản di động