Xe bán tải của Hyundai sẽ ra mắt thị trường vào năm 2021

Hyundai mới đây đã xác nhận mẫu xe bán tải Santa Cruz sẽ được sản xuất tại nhà máy ở bang Alabama, Mỹ và dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2021.    
Hyundai Accent cán mốc 15.000 xe tại Việt Nam Honda công bố giá bán CR-V 2020 quyết đấu Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe Hyundai Elantra 2020 bị triệu hồi vì nguy cơ văng bánh khi chạy

Theo Hyundai, nhà máy lắp ráp của hãng này tại Montgomeryn, Alabama, Mỹ sẽ nhận được một khoản đầu tư có trị giá lên đến 410 triệu USD để hỗ trợ sản xuất bán tải Santa Cruz.

Điều này bao gồm thêm không gian cho các khu vực dập, hàn và thêm 200 công việc mới sẽ được tạo ra trực tiếp. Ước tính, các nhà cung cấp địa phương và các công ty đối tác với Hyundai sẽ thuê thêm 1.000 nhân sự tại đây.

Từng xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2015 ở Detroit (Michigan, Mỹ) và tới giờ mẫu xe bán tải Santa Cruz mới được các ông chủ Hàn quốc đưa lên dây chuyền sản xuất.

xe ban tai cua hyundai se ra mat thi truong vao nam 2021
Mẫu xe Santa Cruz từng xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2015. Ảnh Carscoops

Santa Cruz từng được mô tả là có thiết kế ban đầu là một mẫu bán tải sử dụng khung gầm nguyên khối (unibody) và mang đậm thiết kế đặc trưng của các dòng xe con hiện nay của Hyundai như Santa Fe, Tucson…

Thế nhưng, đầu tháng 9/2019 vừa qua, một lãnh đạo cao cấp của Hyundai Motors lại cho biết, Santa Cruz này sẽ sử dụng khung gầm rời (ladder-frame) như các mẫu xe bán tải cần sức chở cao, chứ không tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm unibody như ban đầu.

Mẫu xe có thể sử dụng kết cấu thân liền khối, và hệ dẫn động 4 bánh dự kiến là trang bị tiêu chuẩn.

Trong thông báo cáo chí về Santa Cruz, Hyundai tránh gọi bằng tên “pickup” - bán tải, dù cho nó mang hình dáng của dòng xe này. Santa Cruz được Hyundai gọi là crossover cỡ nhỏ mở mui một phần.

Tuy nhiên, mẫu xe này trông như thế nào hiện vẫn đang là một ẩn số và chưa thể rõ phiên bản sản xuất giữ lại bao nhiêu phần của bản ý tưởng.

Việc sản xuất mẫu xe mới này sẽ dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2021 và bán ra thị trường trong cùng năm.

Thanh Thắng
Phiên bản di động