Xảy ra vụ nổ bom thứ 8 ở Sri Lanka dịp kỷ niệm lễ Phục sinh

Tại Sri Lanka vừa xảy ra vụ nổ bom thứ 8, tờ AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương. Vụ nổ xảy ra tại khu dân cư ở Dematagoda ngoại ô thủ đô Colombo.
Nổ bom liên tiếp ở Sri Lanka, 185 người thiệt mạng

Theo đó, vụ nổ thứ 8 xảy ra tại khu dân cư ở Dematagoda ngoại ô thủ đô Colombo. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại trong vụ nổ này.

Trước đó, có tin báo rằng 7 vụ nổ xảy ra liên tiếp trong dịp kỷ niệm lễ Phục sinh tại các nhà thờ, khách sạn Công giáo ở Colombo và những khu vực khác của đất nước. Số nạn nhân thiệt mạng đã vượt quá 180 người, còn gần 500 người khác bị thương.

xay ra vu no bom thu 8 o sri lanka dip ky niem le phuc sinh
Hiện trường một vụ nổ. Ảnh: AFP.

Theo Sputnik, tại khu vực xảy ra các vụ nổ, lực lượng cảnh sát đã đến hiện trường và phong tỏa các nhà thờ và khách sạn xảy ra vụ nổ, trong số những nạn nhân thiệt mạng có thể có du kháchh người nước ngoài.

Theo báo chí thế giới, vụ đầu tiên được ghi nhận là tại nhà thờ St. Anthony vào lúc tầm 8h30 sáng Chủ Nhật (giờ địa phương). Các vụ khác lần lượt xảy ra sau đó trong vòng nửa tiếng.

xay ra vu no bom thu 8 o sri lanka dip ky niem le phuc sinh
Người thân đau đớn về hậu quả của các vụ nổ bom. Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chính phủ Sri Lanka đã triệu cuộc họp khẩn cấp. Trong phát biểu đăng trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Wickremesinghe đã chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân nước này đoàn kết, không đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng.

Ông khẳng định chính phủ sẽ ngay lập tức tiến hành các biện pháp nhằm khống chế tình hình.

Trước đó, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cho biết ông thực sự bị sốc trước thông tin về loạt vụ nổ, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Cải cách kinh tế và Phân phối xã hội Harsha de Silva, ông đã đến hai trong ba khách sạn bị tấn công và có mặt tại hiện trường nhà thờ St. Anthony, mô tả "cảnh tượng kinh hoàng".

"Tôi thấy xác người chết nằm khắp nơi", ông viết trên Twitter, cho biết các trường hợp thương vong bao gồm cả người nước ngoài. "Xin hãy bình tĩnh và ở trong nhà", ông nói.

L.P (theo Sputnik)
Phiên bản di động