Xây dựng bệnh viện dã chiến ngay trong Bệnh viện Bạch Mai

Lực lượng quân đội đã hỗ trợ xây dựng một bệnh viện dã chiến ngay trong Bệnh viện Bạch Mai để ứng phó tình huống xấu nhất.
40.000 người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai đang là nguy cơ đang toả đi khắp nơi. GS.TS Nguyễn Quang Tuấn: Cần cơ chế cách ly đặc thù cho nhân viên y tế đã xét nghiệm âm tính Cách ly 1 người ở Yên Bái tiếp xúc gần với người đưa nước sôi ở BV Bạch Mai có triệu chứng sốt, ho

GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết việc xây dựng bệnh viện dã chiến đã được thực hiện ngay từ đêm 28/3 với sự hỗ trợ của lực lượng quan đội. Đây là kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

Ông Tuấn cho biết bệnh viện đã thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập từ ngày 28/3 đến nay sau khi ghi nhận 3 ca mắc liên quan đến Công ty Trường Sinh.

xay dung benh vien da chien ngay trong benh vien bach mai
Khu vực bệnh viện dã chiến được lắp đặt ngay trong khuôn viên BV Bạch Mai. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay trong tối 28/3, Bộ Quốc phòng đã cho nhiều xe chở 631 người nhà bệnh nhân đến Láng Hoà Lạc để cách ly tập trung. Việc này rất quan trọng, giúp giảm mật độ người trong bệnh viện qua đó giảm nguy cơ lây nhiễm.

Hiện tại, bệnh viện thực hiện cách ly khoảng 3.500 người, bao gồm gần 800 bệnh nhân, nhân viên y tế và khoảng 100 người nhà bệnh nhân nặng. Do không được ra ngoài, mọi vật dụng từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp.

Về vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh và các nhân viên y tế, do nhà ăn của bệnh viện đã bị phong tỏa và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây nên BV tạm thời đặt các suất ăn từ công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế về dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên y tế phải làm việc 24/7. Bên cạnh đó, còn các suất ăn bệnh lý cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhi, bệnh nhân ăn qua sonde…

“Tuy nhiên vượt lên tất cả, tinh thần của nhân viên y tế rất tốt, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh. Chúng tôi quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh mà còn không để xảy ra lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo trong bệnh”, ông Tuấn nói.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai được coi là một trong những điểm nóng của dịch Covid-19. Tại đây đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm bệnh liên quan, trong đó có tới 15 ca mắc Covid-19 làm việc tại Công ty Trường Sinh - đơn vị phục vụ tại nhà ăn của bệnh viện.

Nguồn: Zing
news.zing.vn
Phiên bản di động