Xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc: Phát triển kinh tế gắn liền với du lịch

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của xã Ngọc Thanh là đưa ngành du lịch - Đại Lải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, điểm đến hấp dẫn của du khách.

Phúc Yên - Vĩnh Phúc: Đầm Rượu bị lấn chiếm, 3 phường quanh co đổ lỗi

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu bạn đuối nước FLC muốn đầu tư công viên giải trí 5.000 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, giám sát của HĐND, sự chỉ đạo điều hành tập trung, kịp thời, có hiệu quả của UBND xã và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đưa ngành du lịch - đặc biệt là du lịch Đại Lải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh, bền vững, có thương hiệu, điểm đến hấp dẫn của du khách.

Các dự án du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn xã đã đi vào hoạt động và ngày càng phát triển, thu hút khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng, đặc biệt vào các dịp nghỉ lễ.

Xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc: Phát triển kinh tế gắn liền với du lịch
Ông Lý Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên

Năm 2019, các dự án đã đón trên 900 nghìn lượt khách, trong đó có hơn 349 nghìn lượt khách lưu trú qua đêm tăng 30% so với cùng kỳ. Các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đi vào sản xuất. Từ đó các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ được phát triển, tạo việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho người lao động.

Năm 2020, tổng giá trị thu nhập từ kinh doanh dịch vụ, du lịch, lao động việc làm, tiền lương, tiền công và các khoản thu khác ước đạt 386,4 tỷ đồng, so cùng kỳ bằng 104,7 %, so kế hoạch 99,7%.

Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, bồi thường giải phóng mặt bằng; Các các vấn đề quan tâm của Nhân dân về đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được tập chung chỉ đạo triển khai thực hiện. Năm 2020, xã đã đầu tư cơ sở hạ tầng, giáo dục, đường giao thông nông thôn, xây hệ thống kênh mương kiên cố…

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc. Công tác giáo dục trên địa bàn được chú trọng, tăng cường đổi mới công tác quản lý, đội ngũ giáo viên ổn định và thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư cơ bản đáp ứng công tác dạy và học. Từ đó kết quả giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được tăng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi, học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước. An sinh xã hội, đời sống của người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giải quyết. Năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,12%. Các hoạt động văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, đời sống tinh thần người dân được nâng cao. Năm 2020, 94,2% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Phát huy những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với du lịch của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ngọc Thanh tiếp tục tập trung sức mạnh xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, xứng đáng với truyền thống của mảnh đất cách mạng anh hùng.

Lương Chung
Phiên bản di động