Windows 10 sẽ tự động gỡ cài đặt các bản cập nhật rắc rối

Hệ điều hành Windows 10 sắp được bổ sung tính năng mới tiện dụng, cho phép mọi người tránh khỏi các rắc rối liên quan đến bản cập nhật bị lỗi.
windows 10 se tu dong go cai dat cac ban cap nhat rac roi

Theo Neowin, Microsoft thường phát hành các bản cập nhật gây ra một số rắc rối cho người dùng, và điều đó đặc biệt phổ biến với Windows 10. Có vẻ như công ty đang tìm cách bảo vệ khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố như vậy khi trang hỗ trợ được tạo gần đây đã đề cập về khả năng tự động gỡ cài đặt các bản cập nhật rắc rối trong hệ điều hành này.

Nội dung cũng chỉ rõ thêm rằng tính năng sẽ khởi động nếu máy tính của người dùng không khởi động được sau khi cài đặt bản cập nhật, và nó cũng sẽ chỉ được kích hoạt nếu tất cả các khả năng khắc phục sự cố khác không thành công. Nếu nó không cần thiết, bạn sẽ nhận được thông báo khi khởi động lại vào Windows 10, nói rằng các bản cập nhật được cài đặt gần đây đã bị xóa.

Bên cạnh đó, bản cập nhật có vấn đề sẽ bị chặn cài đặt trong 30 ngày tới, do đó bạn không phải xử lý vấn đề tương tự nữa. Điều này sẽ đủ thời gian để một bản vá được phát hành, hoặc thậm chí cho bản vá thứ ba tiếp theo có thể bao gồm phiên bản cập nhật tốt hơn.

Theo Thanh Niên
Phiên bản di động