WHO khen ngợi Indonesia trong công tác lý dịch COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ca ngợi Chính phủ Indonesia trong việc kiểm soát các công dân Indonesia được theo dõi, cách ly ở Natuna sau khi được hồi hương từ Vũ Hán, Trung Quốc.
WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch COVID-19 rất tốt WHO chưa dự đoán được thời điểm chấm dứt Covid-19
who khen ngoi indonesia trong cong tac ly dich covid 19
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Indonesia, ông Paranietharan đã ca ngợi Chính phủ Indonesia trong việc kiểm soát các công dân Indonesia được theo dõi, cách ly ở Natuna sau khi được hồi hương từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngày 15/2, tại sân bay Halim, ông Paranietharan cho biết, Chính phủ Indonesia rất giỏi trong việc kiểm soát các công dân của họ đã được đưa về nước từ Trung Quốc vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV). Việc kiểm soát của Chính phủ Indonesia đối với công dân nước này được theo dõi, cách ly ở Natuna là phù hợp với các khuyến nghị và quy trình của WHO. Các cơ quan chức năng đã triển khai thực hiện quy trình tốt và tất cả các công dân đều có sức khỏe tốt.

Còn theo Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Terawan Agus Putranto, công dân Indonesia từ Vũ Hán trở về được theo dõi, cách ly ở Natuna đã nhận được giấy chứng nhận sức khỏe là kết quả của việc kiểm tra và theo dõi trong quá trình quan sát. Tất cả đều khỏe mạnh, tất cả đều hạnh phúc khi gặp gia đình của họ.

Theo ông Jorry S Koloay, Phó Trợ lý Chỉ huy Không quân thuộc quân đội Indonesia, có 3 chuyến bay chở các công dân từ Natuna về đoàn tự với gia đình sau một thời gian cách ly, đã hạ cánh xuống sân bay Halim với tổng cộng 285 người.

Nguồn: VietnamPlus
www.vietnamplus.vn
Phiên bản di động