WHO chúc mừng Vũ Hán không còn ca nhiễm nCoV nghiêm trọng

Quan chức WHO Maria van Kerkhove chúc mừng thành phố Vũ Hán, từng là tâm Covid-19, khi không còn bất kỳ ca nhiễm nCoV nghiêm trọng nào.
WHO phát động sáng kiến vaccine toàn cầu chống Covid-19 Làn sóng Covid-19 thứ 2 sẽ quay lại cùng với cúm mùa và đáng sợ hơn nhiều Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ có lẽ sẽ không khôi phục tài trợ cho WHO Australia kêu gọi tăng quyền hạn cho WHO để đối phó đại dịch

"Đó là thông tin đáng hoan nghênh khi biết rằng không còn ca nhiễm nCoV nghiêm trọng nào từ Vũ Hán, thành phố từng bị dịch ảnh hưởng nặng nề nhất từ rất sớm. Không còn điều gì ngoài sự ngưỡng mộ và biết ơn vì những nỗ lực không mệt mỏi của người dân Vũ Hán", tiến sĩ Maria van Kerkhove, trưởng ban kỹ thuật thuộc chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết trong cuộc họp báo ở Geneva hôm 1/5.

Là một trong những chuyên gia WHO từng đến Trung Quốc hồi tháng hai để tìm hiểu về Covid-19, Kerkhove khẳng định "Trung Quốc đã rất nỗ lực để kiểm soát tình hình dịch".

"Tôi đã ở đó trong hai tuần và làm việc trực tiếp với các quan chức của Bộ cũng như những quan chức trong các lĩnh vực khác từ bệnh viện tới cộng đồng, để tận mắt thấy những điều đã được thực hiện nhằm làm giảm con số", Kerkhove kể lại.

who chuc mung vu han khong con ca nhiem ncov nghiem trong
Quan chức WHO Maria van Kerkhove họp báo tại Geneva ngày 16/3. Ảnh: Reuters.

Quan chức WHO cũng đề nghị Vũ Hán "tiếp tục cảnh giác" nếu các ca nhiễm mới xuất hiện. Kerkhove cho rằng thế giới đã học được nhiều điều từ Trung Quốc và nên tiếp tục học hỏi từ cách áp đặt các biện pháp kiểm dịch, cho tới cách đưa xã hội dần trở lại bình thường.

Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc, hôm 27/4 thông báo không còn người nhiễm nCoV nào đang điều trị tại bệnh viện ở thành phố này sau khi 12 người cuối cùng xuất viện.

Sau 27 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới nCoV, tỉnh Hồ Bắc tuyên bố sẽ hạ phản ứng khẩn cấp với Covid-19 từ mức cao nhất xuống mức cao thứ hai từ 2/5.

Hồ Bắc bắt đầu nới phong tỏa từ ngày 24/3 và thủ phủ Vũ Hán cũng có động thái tương tự hôm 8/4. Nhịp sống của người dân tại đây đã dần trở lại bình thường.

Covid-19 xuất hiện tại 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 3,4 triệu người nhiễm, gần 234.000 người tử vong và hơn một triệu người bình phục. Trung Quốc hiện ghi nhận gần 83.000 ca nhiễm, trong đó hơn 4.600 người chết.

Nguồn: VNE
Phiên bản di động