WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 ở châu Phi

Giám đốc khu vực của WHO tại châu Phi cảnh báo lục địa Đen phải đối mặt với một sự tiến triển đáng lo ngại của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 
Tin tặc nhắm đến WHO, trục lợi từ dịch COVID-19 Chuyên gia WHO: Phong toả là chưa đủ để chống dịch Covid-19 EU đóng cửa biên giới trong 30 ngày WHO: Không có bằng chứng Mỹ "lây" virus Corona mới sang Trung Quốc
who canh bao nguy co dich covid 19 o chau phi
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Cairo, Ai Cập ngày 22/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trên kênh truyền hình Pháp France24, bà Moeti cho biết 39/47 quốc gia châu Phi là thành viên của WHO hiện đang bị COVID-19 tấn công trong khi một tháng trước đó chỉ có một quốc gia bị ảnh hưởng. Bà Moeti kêu gọi các nước châu Phi tăng cường hành động, nhất là khi trong mấy ngày gần đây có đến 300 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 được ghi nhận mỗi ngày.

Các quốc gia châu Phi đã ra lệnh phong tỏa và đóng cửa biên giới để đối phó với đại dịch đang gia tăng. Bà Moeti cho biết 42 quốc gia hiện được trang bị để có thể chẩn đoán bệnh, so với con số 2 quốc gia vài tuần trước. Song, bà nhấn mạnh rằng, lục địa Đen với cơ sở hạ tầng y tế yếu kém sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, chính phủ các nước phải tìm các phương pháp vệ sinh khác để giảm thiểu sự lây lan của virus.

Theo thống kê của hãng tin AFP, tổng số ca mắc COVID-19 trên khắp châu Phi trong tuần qua đã lên tới gần 3.500 người và 94 trường hợp tử vong.

Nguồn: TTXVN
Phiên bản di động