Vượt lên hoàn cảnh, Nguyễn Bá Minh Hiếu tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Em Nguyễn Bá Minh Hiếu học sinh lớp 11A1 trường THPT Đồng Lộc (Can, Lộc, Hà Tĩnh) sẽ tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 3 (quý 2 năm 2022) do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào chiều mai 21/2.
Nam sinh thi Olympia bất ngờ nhảy cover Fancy của Twice Nữ sinh ở Ninh Bình đạt điểm cao nhất Olympia trong 20 năm qua Thành tích khủng của chủ nhân chung kết đường lên đỉnh Olympia

Chiều 21/2, em Nguyễn Bá Minh Hiếu học sinh 11A1 sẽ đại diện trường THPT Đồng Lộc (Thị trấn Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 3 (quý 2 năm 2022) do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Nói về em Nguyễn Bá Minh Hiếu cả tổ dân phố Bắc Mỹ, thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) khâm phục bởi nghị lực vươn lên trong cuộc sống và học tập của em.

Hoàn cảnh kinh tế gia đình Hiếu rất khó khăn. Ông nội của Hiếu từng là chiến sĩ tham gia kháng chiến ở chiến trường nhưng không may bị nhiễm chất độc hóa học và mất đi sau cơn đau do vết thương cũ tái phát.

Chưa dừng lại ở đó, bố Hiếu không may mắn bị mờ một bên mắt, cơ thể thường xuyên ốm đau khiến cuộc sống gia đình đè nặng lên vai người vợ và các con.

Biết hoàn cảnh gia đình mình, em Nguyễn Bá Minh Hiếu không những bỏ cuộc mà càng có ý chí và nghị lực vươn lên với mong muốn sẽ thay đổi được số phận và tương lai.

"Em nghĩ chỉ có học tập, học giỏi, có kiến thức mới hy vọng thay đổi được cuộc sống, vì vậy em cần phải cố gắng hơn nữa để giúp đỡ bố mẹ và gia đình. Từ nhỏ, em biết đến chương trình Đường lên đỉnh Olympia nên em rất đam mê và không ngừng nỗ lực, phấn đấu để tham dự và quyết tâm chinh phục", Hiếu chia sẻ.

Tối ngày 20/1, em Nguyễn Bá Minh Hiếu đã chuẩn bị tư trang, hành trang là kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin để ra Hà Nội tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

undefined
Hiếu cùng thầy Phú có mặt tại Đài truyền hình Việt Nam

Cùng đi với Hiếu có thầy Đặng Huỳnh Phú - Bí thư Đoàn Trường THPT Đồng Lộc. Thầy Phú là người đã được nhà trường phân công đi cùng em Hiếu để tiếp thêm động lực, tinh thần cho Hiếu.

"Hoàn cảnh gia đình Hiếu rất khó khăn, đổi lại Hiếu nỗ lực vươn lên, ham học hỏi. Nhiều năm liền Hiếu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Khi biết được thông tin Hiếu trúng tuyển và được tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia cả nhà trường rất vinh dự, đầy tự hào", thầy Đặng Huỳnh Phú cho biết.

Thông tin em Nguyễn Bá Minh Hiếu được tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia khiến chính quyền địa phương vui mừng và ghi nhận tinh thần ham học hỏi, vươn lên hoàn cảnh của Hiếu.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho Hiếu, ông Trần Đình Vương - Bí thư Đảng ủy và ông Nguyễn Bá Tặng - Chủ tịch UBND Thị trấn Đồng Lộc đã đến thăm hỏi, động viên em cùng gia đình trước Hiếu lên đường ra Hà Nội.

undefined
Ông Trần Đình Vương - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Đồng Lộc đến tặng quà, thăm hỏi động viên gia đình Hiếu

"Chúng tôi rất tự hào khi có một con em quê hương vượt qua vòng loại sơ khảo để dự thi chường trình Đường lên đỉnh Olympia. Tôi nhận thấy ở em Hiếu đầy nghị lực, vượt lên hoàn cảnh, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Tôi tin tưởng và chúc em đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi này", ông Nguyễn Bá Tặng nói.

Hiện, Hiếu đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để khoảng 16 chiều 21/2, Hiếu sẽ chính thức bước vào tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

PV
Phiên bản di động