Vượt khó khăn, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng trưởng ngoạn mục

Bất chấp địa chính trị thế giới căng thẳng, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, hệ sinh thái doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.
CEO IPPG: Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế là cơ hội "ngàn năm có một" Thủ tướng sẽ làm việc với Tập đoàn IPPG về đề án Trung tâm tài chính Việt Nam Cục Hàng không chính thức hướng dẫn IPP Air Cargo nộp hồ sơ thành lập hãng hàng không

Công ty IPP Fashion Retail của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy sự tăng trưởng tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu nhiều tác động mạnh mẽ do biến động địa chính trị thế giới, dịch bệnh vẫn còn diễn phức tạp.

Theo đó, kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, IPP Fashion Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.749 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận sau thuế đạt 386,7 tỷ đồng, tăng 173% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo dữ liệu của phóng viên, trong vài năm trở lại đây, tình hình kinh doanh của IPP Fashion Retail vẫn tăng trưởng ổn định, bất chấp những khó khăn. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa do tác động của dịch COVID-19 thì công ty vẫn hoạt động ổn định.

Thống kê cho thấy, năm 2019, thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, IPP Fashion Retail ghi nhận doanh thu 3.447 tỷ đồng và 227,5 tỷ đồng lợi nhuận. Năm 2020, dịch bệnh bắt đầu bùng phát và tình hình kinh doanh bị hạn chế do các quy định chống dịch COVID-19, tuy nhiên, công ty vẫn đạt 3.712 tỷ đồng doanh thu, 334,3 tỷ đồng lợi nhuận.

Vượt khó khăn, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng trưởng ngoạn mục
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn IPPG

Năm 2021, dịch bệnh tác động nặng nề nhất khi phải đóng cửa hơn nửa năm nhưng doanh nghiệp vẫn đạt doanh thu 3.140 tỷ đồng và 171,8 tỷ đồng. Cả năm 2022, doanh nghiệp dự kiến đạt gần 5.100 tỷ đồng doanh thu thuần và 548 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 62% và 219% so với năm 2021.

Một minh chứng khác cho thấy doanh nghiệp trong hệ sinh thái Tập đoàn IPPG hồi phục mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 là Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị lãi đậm trong nửa đầu năm 2022.

Theo đó, tính riêng 3 tháng quý II/2022, Sasco ghi nhận gần 296 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ. So với quý đầu tiên trong năm, mức doanh thu này của công ty đã tăng 126%, còn nếu so với cùng kỳ năm 2021, mức tăng lên tới 216%.

Cũng trong quý vừa qua, Sasco còn thu về gần 38 tỷ đồng từ hoạt động tài chính. Trong đó, chủ yếu đến từ phần cổ tức, lợi nhuận được chia tại các công ty con và công ty liên kết.

Ở chiều ngược lại, trong khi chi phí bán hàng của công ty tăng hơn 150%, tiêu tốn gần 80 tỷ đồng, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại giảm 40%, nhờ đó giúp Sasco tiết giảm được hàng chục tỷ đồng.

Kết quả, Sasco đã thu về khoản lợi nhuận trước thuế gần 84 tỷ đồng trong quý II vừa qua, cải thiện mạnh so với mức lỗ 14,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Đây là mức cao nhất tính theo quý trong vòng ba năm qua và lớn hơn lợi nhuận sáu quý liền trước cộng lại.

Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, mức lãi ròng công ty này thu về được cũng đạt gần 84 tỷ đồng. Với kết quả kể trên, Sasco đã có quý kinh doanh hiệu quả nhất kể từ năm 2019, đồng thời đưa lợi nhuận công ty trở về giai đoạn trước dịch COVID-19.

Theo ban lãnh đạo Sasco, kết quả kinh doanh hồi phục nhanh nhờ số lượng chuyến bay nội địa và quốc tế tăng. Trong khi cùng kỳ năm trước, công ty bị ảnh hưởng do phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Sasco thu 427 tỷ đồng, hoàn thành gần 32% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỷ đồng và vượt 5% so với kế hoạch. Biên lợi nhuận ròng giai đoạn này đạt 20%, tức cứ thu 100 đồng thì công ty lãi 20 đồng sau khi trừ mọi chi phí.

Tại thị trường trong nước, Sasco là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn nhất. Trong đó, công ty này chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán hàng lưu niệm, nhà hàng, phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, Sasco còn vận hành hệ thống phòng chờ thương gia, cửa hàng miễn thuế tại sân bay Cam Ranh, cung cấp suất ăn hàng không và đầu tư một số dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

Như vậy, nếu so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành khác, đơn cử như Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn, Sasco của Johnathan Hạnh Nguyễn đạt kết quả tăng trưởng mạnh mẽ hơn, thể hiện sự nhanh nhạy trong điều hành của ban lãnh đạo công ty.

CEO IPPG: Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế là cơ hội CEO IPPG: Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế là cơ hội "ngàn năm có một"
Thủ tướng sẽ làm việc với Tập đoàn IPPG về đề án Trung tâm tài chính Việt Nam Thủ tướng sẽ làm việc với Tập đoàn IPPG về đề án Trung tâm tài chính Việt Nam
Cục Hàng không chính thức hướng dẫn IPP Air Cargo nộp hồ sơ thành lập hãng hàng không Cục Hàng không chính thức hướng dẫn IPP Air Cargo nộp hồ sơ thành lập hãng hàng không
Hậu Lộc
Phiên bản di động