Vùng thủ đô Tây Ban Nha lùi thời gian mở cửa lại trường học sau trận bão tuyết lịch sử

Chính quyền vùng thủ đô Madrid của Tây Ban Nha ngày 15/1 đã phải hoãn mở cửa lại trường học đến ngày 20/1 do nhiều con đường vẫn đang bị phong tỏa sau một tuần Tây Ban Nha trải qua cơn bão tuyết tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ.
Covid-19: Mỹ đứng vị trí số 1, Tây Ban Nha vượt Italy về số ca tử vong Số ca nhiễm Covid-19 tại Italy vọt lên gần 28.000 người, Mỹ cân nhắc lệnh giới nghiêm, Canada đóng cửa biên giới Kết quả bóng đá hôm nay: Real dắt tay Barcelona "về nhà" tại cúp nhà vua
Chú thích ảnh
Tuyết phủ trắng trên một tuyến đường ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 13/1/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một thông báo, chính quyền thủ đô cho hay 2.557 trường học trong vùng đã dự định mở cửa lại từ đầu tuần tới, song có đến hơn một nửa số tuyến đường dẫn tới trường học hiện vẫn đang khó đi lại do tuyết và băng. Hiện các nhóm dọn dẹp vẫn đang tích cực làm việc để đảm bảo các trường học có thể mở lại trong những ngày tới như dự định.

Trước đó, bão Filomena đã làm rơi một lượng tuyết dày tới 50cm xuống Madrid, khiến cả thành phố và các khu vực lân cận chìm trong tuyết. Bão tuyết xảy ra sau nhiều ngày nhiệt độ giảm mạnh cũng đã khiến 5 người thiệt mạng. Thiệt hại ước tính ban đầu ít nhất là 1,4 tỉ euro.

Thị trưởng Madrid Jose Luis Martinez-Almeida cho biết cơn bão đã làm đổ xuống một khối lượng tuyết khổng lồ đủ để tạo nên một dãy xe tải kéo dài từ Madrid tới thủ đô Brussels của Bỉ.

Ông Martinez-Almeida đã kêu gọi chính phủ trung ương tuyên bố khu vực là vùng thảm họa để kích hoạt các biện pháp cứu trợ khẩn cấp cũng như các biện pháp khác.

Trong khi đó, ba bảo tàng nghệ thuật chính ở thủ đô Madrid - Prado, Thyssen-Bornemisza và Reina Sofia, nơi lưu giữ kiệt tác "Guernica" của danh họa Picasso - đều thông báo sẽ mở cửa trở lại lần đầu tiên kể từ sau trận bão vào thứ Hai tới.

Nguồn: TTXVN
Phiên bản di động