Vừa lọt lòng mẹ, bé sơ sinh tử vong bất thường với vết đứt ở cổ

Hiện phía Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá lại nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai sơ sinh vào tối ngày 30/6.
Hành trình giải cứu những em bé sơ sinh khỏi nhóm tội phạm buôn người Xót xa bé sơ sinh bị bỏ trong túi nilon treo trên xe máy Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần rừng ở Sơn La
vua lot long me be so sinh tu vong bat thuong voi vet dut o co

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ nơi xảy ra sự việc

Theo người nhà sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, vào sáng ngày 30/6 chị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám.

Tại thời điểm này, bác sĩ chẩn đoán thai tháng thứ 9, tử cung mở 4 cm, tim thai và sức khỏe tốt, chờ sinh thường.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày bác sĩ xác định tử cung đã mở hết nên đưa vào phòng sinh. Một giờ sau, gia đình nhận được thông báo của kíp trực với nội dung bé trai vừa sinh đã tử vong.

“Khi tôi chạy vào kiểm tra thì thấy con được quấn khăn trắng kín cổ. Lúc này tôi mở ra thì thấy vùng cổ bị khâu lại rồi. Khi khám họ nói bình thường nhưng sao giờ lại nói con tôi chết trước đó. Khi họ khâu cũng không thông báo cho gia đình", anh Chiến nói.

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ) cho biết ông là người tham gia đỡ đẻ cho sản phụ.

"Cháu bé có một số chỗ trượt da và đã tử vong trước khi tôi dùng tay kéo ra ngoài. Lúc kéo ra cổ cháu có vết đứt dài 8 cm, phải khâu 8 mũi", bác sĩ Đức nói.

vua lot long me be so sinh tu vong bat thuong voi vet dut o co

Chị Tình hiện đang được điều trị chăm sóc tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ.

Còn ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết, đơn vị đang họp hội đồng chuyên môn để đánh giá lại nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé sơ sinh.

“Chúng tôi đang thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá lại toàn bộ sự việc, ai sai người đó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên theo nhìn nhận của cá nhân thì khả năng cháu bé chết trước đó vì thế khi bác sĩ Đức lôi đầu ra ngoài khiến bị đứt cổ”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, đối với các trường hợp thai lưu trong bụng, khi khám thì sẽ biết được tình trạng như thế nào. Tuy nhiên nếu trường hợp bé sơ sinh này đã chết mà vẫn thông báo kết quả bình thường thì đây là lỗi do quá trình thăm khám ban đầu.

danviet.vn
Phiên bản di động