Vụ trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng: Phải chờ thẩm định tượng phật Di Lặc

Người nhà bị mất tài sản mong nhận lại tượng phật trị giá 200 triệu đồng nhưng Công an quận lại cho rằng tài sản đang được định giá nên chưa thể trả lại
Bắc Ninh: Xử phạt gần 200 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chế biến của Công ty BK Tech Vina Máy gặt lúa 200 triệu bị thiêu rụi giữa đồng ở Yên Bái Đà Nẵng: 2 đối tượng trộm tài sản hơn 200 triệu đồng ra Công an đầu thú Chỉ trong 55 giây cặp đôi cuỗm gọn tài sản trị giá 200 triệu đồng
vu trom tai san tri gia 200 trieu dong phai cho tham dinh tuong phat di lac
Phát hiện quán cà phê vắng người, phía trước bàn thờ Ông Địa lại có 1 tượng gỗ Di Lặc khá đẹp nên Pháp và Quang quyết định “thỉnh” về (Ảnh cắt từ clip camera)

Ngày 27/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã chuyển tang vật là tượng phật gỗ liên quan đến vụ trộm tài sản tại đường Hồ Xuân Hương (phường Mỹ An) cho Phòng Tài Chính, thuộc UBND quận Ngũ Hành Sơn để thẩm định tài sản theo quy định.

Một điều tra viên, thuộc Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, 2 đối tượng gây ra vụ trộm là Phan Văn Pháp và Lê Văn Quang (ngụ quận Hải Châu) đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tuy nhiên, cơ quan phải chờ Phòng Tài chính thẩm định giá trị tài sản là tượng phật - tang vật vụ trộm tài sản trước đó. Khi có kết quả thẩm định, đơn vị mới có cơ sở xử lý 2 đối tượng trên. Sau khi điều tra xong, nếu tang vật không còn liên quan đến vụ trộm tài sản thì đơn vị sẽ tiến hành trả lại cho người bị mất.

Qua trao đổi, anh Lê Sỹ Nh (SN 1994, ngụ 57 Hồ Xuân Hương) cho biết, gia đình bị trộm tài sản là tượng phật Di Lặc vào tối 9/9. Đến 11/9, 2 đối tượng trên đã đến Công an đầu thú. Phía Công an quận sau đó có gọi gia đình lên để làm việc và yêu cầu làm tờ đơn nhận lại tài sản.

"Công an quận sau đó nói rằng đang thẩm định tượng phật trong vòng 7 ngày mới có kết quả. Đến nay đã hơn nửa tháng, gia đình vẫn chưa nhận lại được tài sản bị mất" - anh Nh cho hay.

Theo anh Nh, vào ngày 13/9, phía gia đình 2 đối tượng gây ra vụ trộm tài sản đã đến nhà và yêu cầu được bãi nại và đã được gia đình anh Nh đồng ý.

vu trom tai san tri gia 200 trieu dong phai cho tham dinh tuong phat di lac
2 đối tượng gây ra vụ trộm tượng phật gỗ Di Lặc vào tối 9/9

Trước đó, tối 9/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn và Công an phường Mỹ An tiếp nhận phản ánh của người dân về việc bị 2 đối tượng trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng tại phường Mỹ An rồi bỏ trốn. Qua tiếp nhận thông tin và hình ảnh từ camera, lực lượng nhận thấy Phan Văn Pháp và Lê Văn Quang (ngụ quận Hải Châu) là 2 đối tượng nghi vấn, có nhiều đặc điểm nhân dạng giống như camera an ninh đã ghi lại.

Đặc biệt, đến tối 9/9, có nhân chứng nhìn thấy 2 đối tượng điều khiển xe máy AirBlade mang BKS 43C1 – 890.69 đến đường Hồ Xuân Hương.

Tổng hợp thông tin, lực lượng nhận định Quang và Pháp chính là "tác giả" đã thực hiện vụ trộm tượng gỗ Di Lặc của chị Trần Thị Thôi (SN 1975, ngụ 57 Hồ Xuân Hương, phường Mỹ An).

Đến ngày 11/9, qua theo dõi thông tin trên mạng xã hội, Pháp và Quang biết được tượng gỗ Di Lặc mà bản thân đã lấy trộm có giá trị cao (khoảng 200 triệu đồng) và vụ việc đang được Công an tích cực điều tra. Biết bản thân bị lộ mặt qua camera, cả 2 quyết định ra đầu thú.

Theo khai nhận, khoảng 19 giờ tối 9/9, Quang điều khiển xe máy Air Blade mang BKS 43C1–890.69 chở Pháp đi dọc tại các tuyến đường trên địa bàn TP Đà Nẵng để “săn mồi”.

Khi đến số 57 Hồ Xuân Hương, phát hiện quán cà phê vắng người, phía trước bàn thờ Ông Địa lại có 1 tượng gỗ Di Lặc khá đẹp nên Pháp và Quang quyết định “thỉnh” về, chờ thời cơ thuận lợi thì mang đi bán kiếm tiền tiêu xài. Lúc này, thấy tượng gỗ to nặng, bản thân không thể khiêng ra được nên Pháp đi ra ngoài báo cáo cho Quang. Không do dự, Quang vội đi vào trong quán rồi lấy trộm tượng gỗ đem ra ngoài. Sau đó, cả hai đem tang vật đến bờ kè đường Nguyễn Tất Thành để cất giấu.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động