Vụ thi thể chết cháy trong xe: Bí thư xã từng đào trộm ngôi mộ mới chôn

Trước khi giết người cháu vợ rồi tạo dựng hiện trường giả, ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà huyện Lâm Hà, Lâm Đồng từng đào trộm một ngôi mộ mới chôn nhằm thực hiện kế hoạch trốn nợ, trục lợi bảo hiểm.
Bỗng dưng “mất đất” do tranh chấp với bí thư xã Bắt cựu Bí thư và 4 cán bộ xã ở Thanh Hóa lập hồ sơ khống chiếm đoạt 8 lô đất
vu thi the chet chay trong xe bi thu xa tung dao trom ngoi mo moi chon

Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an.

Tại buổi họp báo sáng nay (11/5), Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết hành động giết người, dựng hiện trường giả của ông Đỗ Văn Minh là nhằm trốn nợ, trục lợi bảo hiểm.

Tuy nhiên, Đại tá Hồ Văn Mười cũng công bố một thông tin bất ngờ khác. Đó là trước khi gây án, đối tượng Đỗ Văn Minh đã có một kế hoạch khác. Theo đó, đối tượng đã tính toán việc vào nghĩa địa, đào một cái xác.

Để thực hiện kịch bản này, ông Minh đã một mình lén vào nghĩa địa giữa đêm khuya, đào một ngôi mộ mới chôn cách đó một tuần. Nhưng khi đào, đối tượng đụng đến quan tài thì dừng lại vì quá mệt. Do vậy, ý đồ lấy thi thể đào lên từ nghĩa địa để dựng hiện giả không thực hiện được.

vu thi the chet chay trong xe bi thu xa tung dao trom ngoi mo moi chon

Đại tá Hồ Văn Mười cho biết đối tượng Minh từng đào trộm ngôi mộ mới chôn để dựng hiện trường giả, thực hiện kế hoạch trốn nợ và trục lợi bảo hiểm của mình.

Sau đó, Minh nảy sinh ý định giết cháu vợ của mình là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), đang ở nhà rẫy và làm thuê tại thôn 5, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Chiều 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh Vương uống bia rồi ngủ lại. Đến 0h ngày 4/5, Minh dùng búa rìu sát hại anh Minh rồi dùng xe ô tô bán tải chở thi thể ra quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk Glong). Tại đây, Minh đốt xe ô tô cùng thi thể anh Vương rồi lấy xe máy bỏ trốn xuống tỉnh Bình Phước.

Cũng theo Đại tá Hồ Văn Mười, giết người xong, ông Minh không để lại bất cứ dấu tích gì, cắt hoàn toàn liên lạc với người thân và gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian trốn, ông Minh vẫn theo dõi qua camera, thấy toàn bộ diễn biến đang xảy ra tại nhà mình.

vu thi the chet chay trong xe bi thu xa tung dao trom ngoi mo moi chon

Hiện trường vụ án trên quốc lộ 28.

"Nếu cơ quan công an không nhạy bén về nghiệp vụ thì đã xem đây là một vụ tai nạn rất bình thường. Công an đã nhận định ban đầu là một vụ tai nạn. Nhưng qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã đặt ra câu hỏi: Liệu tai nạn đó có gây cháy xe hay không?", đại tá Hồ Văn Mười nói.

Từ câu hỏi này và qua các biện pháp của Bộ Công an, lực lượng công an xác định người chết trong vụ việc là anh Vương. "Điều đau lòng nhất là giữa nạn nhân và đối tượng không có bất cứ mâu thuẫn gì. Ý đồ của đối tượng là sẽ trốn mãi mãi, lột xác, xem như mình đã chết. Đến thời điểm bây giờ, cơ quan công an chưa xác định có hay không sự tiếp tay của những người trong gia đình. Nhưng điều này sẽ được tiếp tục điều tra làm rõ", Đại tá Mười nói thêm.

Nguồn: danviet
danviet.vn
Phiên bản di động