Vụ tài khoản người gửi "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ tại Kho bạc Hoằng Hóa - Thanh Hóa: Khi nào người dân nhận được tiền?

Thanh Hóa - Những cá nhân, tổ chức có trách nhiệm phải trả lại số tiền hơn 2,2 tỷ đồng cho ông Lê Ngọc Chung vẫn đang cố tình "im hơi lặng tiếng".
Thanh Hóa "sắp" tìm ra người chịu trách nhiệm vụ "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ đồng tại Kho bạc Hoằng Hóa Vụ tài khoản người gửi "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ: Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Kho bạc Vụ tài khoản người gửi "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ đồng: Kho bạc Nhà nước huyện Hoằng Hóa phải có trách nhiệm Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu khẩn trương triển khai kết luận của Thanh tra Chính phủ Cán bộ ngân hàng Agribank liệu có vô can vụ tài khoản người gửi "bốc hơi" hơn 2 tỷ đồng?

Sự việc khởi nguồn từ tháng 8/2019 khi ông Lê Ngọc Chung đến kho bạc để nộp tiền trúng đấu giá đất. Tại đây, ông được hướng dẫn sang ngân hàng Agribank để nộp tiền chuyển khoản. Ông đã nộp tiền vào Agribank để chuyển khoản theo hướng dẫn mà nhân viên ngân hàng báo là không thể chuyển khoản mà phải rút ra nộp vào Kho bạc. Bằng những hướng dẫn lòng vòng, cán bộ kho bạc đã dùng phép “thần thông” để “biến” số tiền đó rơi vào tay người khác.

Sau một thời gian tiến hành điều tra làm rõ, Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm của những người có liên quan.

Vụ tài khoản người gửi "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ: Lãnh đạo kho bạc có thoái trách nhiệm?
Kho bạc nhà nước huyện Hoằng Hóa, nơi phải có trách nhiệm trả số tiền hơn 2.2 tỷ đồng cho ông Lê Ngọc Chung.

Đồng thời Kho bạc Nhà nước huyện Hoằng Hóa phải có trách nhiệm trong việc giải quyết đối với khoản tiền ông Chung nộp đã được chuyển đến tài khoản của Kho bạc.

Sự việc như vậy là đã rõ, những tưởng như ông Lê Ngọc Chung sẽ nhanh chóng nhận được lại số tiền hơn 2,2 tỷ đồng bị thất thoát, "bốc hơi" sau nhiều năm. Thế nhưng, sau một quãng thời gian dài chờ đợi cho đến nay, ông Chung vẫn chưa hề nhận được. Còn những người liên quan đến số tiền trên vẫn "bặt vô âm tín".

Ngày 24/11/2020, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Chung cho biết: "Theo kết luận của cơ quan Công an tỉnh cũng như Chủ tịch huyện Hoằng Hóa, các các nhân, tổ chức có liên quan, đặc biệt là Kho bạc nhà nước huyện Hoằng Hóa phải có trách nhiệm trả lại số tiền 2,2 tỷ đồng cho tôi nhưng đến nay họ vẫn chưa có động thái gì. Số tiền đó không phải ít, gia đình tôi phải đi vay mượn nhiều nơi. Đến giờ số nợ lãi phải trả cũng tăng lên khiến gia đình tôi rất khó khăn."

Về xử lý hoàn trả số tiền 2,2 tỷ đồng cho ông Chung, ông Nguyễn Tuấn Vinh - Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi sẽ đốc thúc cho bên kho bạc có trách nhiệm trả lại số tiền trên. Nhưng số tiền đó là lớn, anh em sẽ cố gắng thỏa thuận trả cho ông Chung nhưng cũng phải theo từng bước. Trước mắt nếu họ chưa trả được hết thì phải được một phần số tiền đó cho anh Chung nhưng phải rõ ràng. Chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị hoàn thành trong cuối tháng 11 này".

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của ông Lê Ngọc Chung trú tại phố Vinh Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bức xúc về việc cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện Hoằng Hóa đã cố tình hướng dẫn ông đi nộp tiền trúng đấu giá đất sai hướng để rồi số tiền đó bị phân tán, “biến” thành của riêng người khác.

Duy Tân
Phiên bản di động