Lạng Sơn:

Vụ nghi đánh học sinh bị teo mắt giáo viên không bị khởi tố

Trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) cho biết, qua thực nghiệm hiện trường xác định vị trí đứng của cô giáo H không thể gây nên tổn thương mắt cho học sinh trong lớp chủ nhiệm.
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu làm rõ vụ cô giáo “đánh” học sinh nguy cơ mù mắt Nghi vấn cô giáo đánh học sinh ở Lạng Sơn: Cô giáo từng đến viện thăm và cho 1 triệu đồng

Sáng nay (20/4), đại diện Công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) cho biết, trong vụ nghi đánh học sinh bị teo mắt, đơn vị vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về việc cô giáo gây thương tích cho học sinh tại Trường Tiểu học xã Thụy Hùng.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do qua thực nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định vị trí đứng của cô giáo H (giáo viên Trường Tiểu học xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc) không thể gây nên tổn thương mắt phải của bé trai học lớp 1A1 do cô làm chủ nhiệm.

vu nghi danh hoc sinh bi teo mat giao vien khong bi khoi to
Công an huyện Cao Lộc làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường nơi xảy ra vụ nghi giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh bị teo mắt

Trước đó, công an Cao Lộc tiếp nhận đơn tố giác của phụ huynh học sinh về việc con mình bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh gây thương tích ở mắt phải khi đang học trên lớp.

Theo đơn trình bày của phụ huynh học sinh, chiều 21/1/2019, Đ.C.M (học sinh lớp 1A1, Trường Tiểu học xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc) khi đi học về có tình trạng mắt phải sưng đỏ, khóc nhiều. Mẹ gặng hỏi nhưng ban đầu cháu không nói nguyên nhân, sau đó thì cho rằng cô giáo H (giáo viên chủ nhiệm) dùng thước kẻ đánh vào mắt.

Một thời gian sau, gia đình cho cháu M đi chữa trị ở Viện mắt Hà Nội, nay đã về nhà song mắt vẫn mờ, có biểu hiện sợ ánh sáng.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Cao Lộc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường yêu cầu cô giáo H (giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1) viết bản tường trình.

Theo trình bày của cô giáo H, trong khi học bài tại lớp, cháu M tinh nghịch, không chịu làm bài nên cô giáo có dùng thước kẻ gõ trên bàn và cất tiếng nhắc nhở. Khi đó, cháu M đang cầm một chiếc bút bi bị hỏng nghịch trước mặt, bỗng giật mình và theo phản xạ tự nhiên có thể bút va vào mắt.

Sự việc gây xôn xao dư luận nhất là trong thời điểm có rất nhiều vụ giáo viên đánh học sinh xảy ra. Do đó, để có kết luận khách quan, cơ quan điều tra Công an huyện Cao Lộc đã vào cuộc, trực tiếp tới Trường Tiểu học xã Thụy Hùng thu thập các thông tin liên quan từ Ban Giám hiệu nhà trường và ghi lại lời khai của các cháu học sinh cùng lớp chứng kiến sự việc.

Công an huyện Cao Lộc đã đề nghị Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân cùng đến hiện trường và thực nghiệm hiện trường mô phỏng lại vụ việc. Bên cạnh đó, tiến hành việc giám định tỷ lệ thương tích. Kết quả cho thấy, cháu M có tỷ lệ thương tật là 18% (thị lực mắt phải là 3/10, thị lực mắt trái là 10/10).

Kết quả thực nghiệm hiện trường cũng đã được xác định vị trí đứng của cô giáo không thể gây nên thương tích ở mắt phải của cháu M như vị trí thương tổn.

Cô giáo có dùng thước đánh một lần vào tay cháu nhưng không đánh hay tác động vào phần mặt và đầu của cháu học sinh.

Từ những viện dẫn trên, cơ quan điều tra khẳng định, cô giáo H không là người trực tiếp gây tổn thương đến mắt của học trò M và đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với sự việc này.

Hoài An
Xem phiên bản mobile