Vụ nam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh mang thai: Sở GD&ĐT nói gì?

Hôm qua 7/5, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã gửi báo cáo lên Bộ GD&ĐT về thông tin nam sinh trường THPT Phong Châu làm 4 nữ sinh mang thai đang gây xôn xao dư luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh thông tin nam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh mang thai

Theo đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã cử đoàn công tác về trường THPT Phong Châu làm việc với lãnh đạo nhà trường, Bí thư đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm lớp có nam sinh đang theo học.

Lãnh đạo nhà trường đã báo cáo, về việc em B.T.Đ, sinh năm 2003 là học sinh lớp 10A4 có quan hệ nam nữ làm cho 4 nữ sinh mang thai, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm làm việc trực tiếp với gia đình học sinh.

Quá trình làm việc, gia đình em B.T.Đ khẳng định, không có chuyện con em mình làm cho nhiều học sinh nữ mang thai như tin đồn. Gia đình sẽ có trách nhiệm tìm hiểu và xác minh thông tin đồn đoán. Vì học sinh tuổi còn nhỏ, gia đình mong muốn nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cùng theo dõi, quan tâm, giúp đỡ để học sinh ổn định tâm lý, tiếp tục theo học. Đến ngày 7/5, học sinh B.T. Đ vẫn đến lớp, đi học bình thường.

vu nam sinh lam 4 nu sinh mang thai so gddt noi gi
Trường THPT Phong Châu - nơi có nam sinh được cho là đã làm 4 nữ sinh mang thai đang theo học

Do tính chất vụ việc phức tạp, ảnh hưởng rộng, gây xôn xao dư luận nên tại buổi làm việc, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã chỉ đạo nhà trường báo cáo sự việc với UBND huyện Lâm Thao để UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh tin đồn trên mạng xã hội. Yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xác minh tin đồn, phối hợp với gia đình nam học sinh để nắm bắt tình hình tâm lý của học sinh, kịp thời có các giải pháp ổn định tâm lý cho học sinh. Làm tốt công tác tư tưởng, theo dõi các biểu hiện, ổn định tâm lý cho học sinh trong trường và tổ chức các hoạt động giáo dục theo kế hoạch.

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu nhà trường thực hiện tốt việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục về sức khoẻ sinh sản cho học sinh. Thực hiện kế hoạch của Sở về việc tổ chức triển khai, thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong trường học.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, trước đó, trên Facebook Phú Thọ xuất hiện thông tin một nam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh mang thai. Nam sinh này đang theo học tại trường THPT Phong Châu (thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ). 4 cô gái mang thai đều ở tháng thứ 6 trở lên, trong đó có 1 trường hợp mang thai đôi và hiện đều đã nghỉ học, trong khi nam sinh vẫn tiếp tục đến lớp. Chỉ sau hơn 3 giờ thông tin trên được đăng tải, bài đăng đã được hơn 71.000 lượt chia sẻ, cùng với hàng trăm ngàn lượt bình luận.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động