Vụ "giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh ở Hà Nội": Thông tin bất ngờ

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc giả danh xe ôm công nghệ để lừa đón học sinh trước cổng trường THCS Trưng Vương.
Công an Hà Nội cảnh báo trường hợp mặc áo "xe ôm" công nghệ lừa đón học sinh Người lái "xe ôm" công nghệ bị lừa vận chuyển ma túy Thuê xe ôm công nghệ mua ma túy "dính" chốt Cảnh sát 141

Chiều 25/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có thông tin kết quả xác minh liên quan đến vụ việc được đăng tải "Giả danh xe ôm công nghệ để lừa đón học sinh trước cổng trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 23/6.

Theo cảnh sát, sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Trưng Vương để xác minh vụ việc. Được biết, phụ huynh học sinh cung cấp thông tin nêu trên là chị L.T.H (sinh năm 1974, trú tại Long Biên, Hà Nội).

Tiến hành làm việc, chị H. cho biết, khoảng 11h ngày 23.6, chị H. có nhờ bà T.T.N (sinh năm 1955, là người giúp việc tại nhà chị H) đón con trai chị là cháu D.A - hiện đang là học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương.

Đến tối cùng ngày, khi chị H. đi làm về thì được bà N. cung cấp thông tin sự việc như báo chí nêu. Do hoang mang lo sợ nên chị H. đã nhắn tin nội dung lên nhóm phụ huynh học sinh lớp cháu D.A đang học nhằm mục đích cảnh báo cho mọi người cảnh giác.

vu gia danh xe om cong nghe lua don hoc sinh o ha noi thong tin bat ngo
Trường THCS Trưng Vương. Ảnh: Phạm Dự

Khi làm việc với bà N. và cháu D.A được biết, khoảng 11h ngày 23/6, khi bà N. và cháu D.A đang ngồi chờ xe buýt tại 29 Hàng Bài thì một người phụ nữ mặc áo Grab màu xanh, đi xe máy Honda Ware tới đứng tại lòng đường và gọi "A ơi cháu sống ở Giảng Võ đúng không, cô đưa cháu về Giảng Võ nhé.

Lúc này, bà N trả lời không phải và đưa D.A đi bộ đến bến xe buýt trên phố Hai Bà Trưng. Khi cháu D.A nhìn lại thì thấy người phụ nữ lái xe Grab chở một bạn nữ mặc đồng phục lớp 7 trường THCS Trưng Vương đi về phía Hồ Hoàn Kiếm. Cháu D.A cho biết người phụ nữ chỉ hỏi cháu chứ không dùng tay kéo hay đe dọa gì.

Quá trình xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm xác định học sinh lớp 7 được người phụ nữ đón về là cháu V.A (trú tại Tây Hồ). Khi làm việc với chị N.D.H (mẹ cháu V.A) cho biết, khoảng 11h trưa 23/6 chị có đặt xe của chị L.T.H (Cầu Giấy, là lái xe ôm công nghệ) đến đón và chở cháu V.A về nhà.

Làm việc với cơ quan công an, chị L.T.H cho biết, hôm xảy ra sự việc, khi chị đến nơi do chưa biết mặt con chị D.H và thấy cháu D.A đang đứng chờ tại 29 Hàng Bài nên đã hỏi cháu D.A có đúng không.

Quá trình hỏi cháu D.A, chị không có hành vi lôi kéo hay đe dọa, ép buộc cháu D.A lên xe. Sau khi cháu D.A đi thì chị đã đón được cháu V.A và đưa về nhà theo lịch đặt của chị D.H.

Do đó, căn cứ vào tài liệu xác minh thu thập được, cơ quan công an xác định thông tin giả danh xe ôm công nghệ để lừa đón học sinh trước cổng trường THCS Trưng Vương là không đúng.

Nguồn: Laodong
laodong.vn
Phiên bản di động