Vụ con gái phóng hỏa đốt nhà bố mẹ: 1 nạn nhân đã tử vong

Sau khi bị con gái phóng hỏa đốt nhà, 2 nạn nhân được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia. Tuy nhiên đến ngày 11/5, mẹ của đối tượng đã tử vong.
Hà Nam: Bắt khẩn cấp nữ đối tượng phóng hỏa đốt nhà khiến bố mẹ bỏng nặng

Ngày 11/5, Thượng tá Lê Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết, sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia, bà Trương Thị Hiền (SN 1952, trú tại thôn Thanh Nộn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam) - nạn nhân bị con gái tưới xăng vào nhà đốt đã tử vong sau nhiều ngày điều trị.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, trước đó vào chiều 2/5, Thượng tá Đỗ Hoài Nam, Trưởng Phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã quyết định bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Thị Loan (SN 1978, trú tại thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để phục vụ điều tra làm rõ vụ án.

vu con gai phong hoa dot nha bo me 1 nan nhan da tu vong
Nữ đối tượng phóng hỏa đốt nhà bố mẹ bị tạm giữ tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc tối 1/5, Loan đi ăn nhậu và uống bia sau đó về nhà thì xảy ra cãi vã với bố mẹ. Bực tức, lợi dụng lúc đêm tối, lúc bố mẹ đang ngủ, Loan ra ngoài chốt cửa rồi mua xăng mang về, tưới qua cửa sổ vào khu vực giường ngủ của bố mẹ rồi phóng hoả.

Thượng tá Đỗ Hoài Nam cho biết, thời điểm bị Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam bắt, đối tượng Loan đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Thanh Hoá.

Vụ việc khiến ông ông Lê Văn Lạc ( SN 1952) ( bố đẻ của Loan) bị bỏng và bị thương ở tay trong lúc phá cửa thoát khỏi đám cháy. Còn bà và bà Trương Thị Hiền (SN 1952, mẹ đẻ của Loan) bị bỏng nặng sau đó được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để điều trị nhưng không qua khỏi. Sau khi gây án, Loan bỏ trốn khỏi địa phương.

Nữ đối tượng bỏng nhẹ ở 2 cổ chân khi phóng hỏa, nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám điều trị. Sau đó cơ quan CSĐT đã di lý đối tượng Loan về trụ sở cơ quan Công an để phục vụ điều tra làm rõ vụ án.

Được biết, Loan đã có 1 đời chồng và 1 người con gái lớn đã lập gia đình. Từ khi ly hôn chồng và về sống với bố mẹ, giữa Loan và bố mẹ thường có cãi vã.

Linh Anh - Văn Khê
Phiên bản di động