Vụ cháy công ty Rạng Đông: Kết quả khám sức khỏe của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật

Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Chống độc,chỉ tiêu về thủy ngân trong máu và nước tiểu của phóng viên của Tuổi trẻ và Pháp luật tác nghiệp tại hiện trường Công ty Rạng Đông đều an toàn.
Cảnh quân đội tẩy độc hiện trường vụ cháy Rạng Đông Binh chủng Hoá học sắp tẩy độc kho Rạng Đông Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ cháy nhà máy Rạng Đông

Ngày 11/9, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Bệnh viện Bạch Mai) đã mời các phóng viên của Tuổi trẻ và Pháp luật cùng nhiều người dân, lực lượng cảnh sát PCCC đến để thông báo kết quả xét nghiệm sau vụ cháy kho Rạng Đông.

Theo đó, kết quả xét nghiệm kim loại trong máu và nước tiểu của phóng viên ở trong ngưỡng an toàn.

Cụ thể, kết quả xét nghiệm của phóng viên Hoàng Duy, người có mặt tại hiện trường vụ cháy từ 18h ngày 28/8, tác nghiệp liên tục trong 2 ngày tại khu vực đám cháy nhà máy Rạng Đông có chỉ số thủy ngân máu là 0,190 ug/dL, thủy ngân niệu 24h là 0,231 ug/L, đều trong ngưỡng an toàn.

vu chay cong ty rang dong ket qua kham suc khoe cua phong vien tuoi tre va phap luat

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết, Công ty Rạng Đông báo cáo có khoảng 15,2 kg thủy ngân đã phát tán ra môi trường sau vụ cháy.Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 28/8 tại nhà kho Công ty Rạng Đông xảy ra vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi khoảng 6.000m2 kho chứa sản phẩm, làm cháy khoảng 480.000 bóng đèn huỳnh quang, chủ yếu là loại đèn dài 1,2m có sử dụng thủy ngân (Hg) lỏng với hàm lượng 20mg/bóng.

Tuy nhiên, tính toán của các nhà khoa học dựa trên số lượng bóng đèn huỳnh quang và compact bị hư hỏng sau vụ cháy cho thấy con số này có thể lên tới 27,2 kg. Do đó, tạm xác định lượng thủy ngân phát tán ra môi trường từ 15,2 - 27,2 kg.

Huyền My
Phiên bản di động