Vụ bớt xén gạo cứu đói dân nghèo: Bãi nhiệm tổ trưởng tổ dân phố

Cơ quan chức năng đã tổ chức lấy ý kiến cử tri để bãi nhiệm Tổ trưởng Tổ dân phố giả chữ ký, bớt xén gạo cứu đói của người dân.
"Đừng mang danh từ thiện cứu trợ để trục lợi, đánh bóng tên tuổi"
Bé trai nỗ lực bơi trong dòng nước lũ lấy hàng cứu trợ Bé trai nỗ lực bơi trong dòng nước lũ lấy hàng cứu trợ

Ngày 10/11, một lãnh đạo UBND thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết vừa tổ chức lấy ý kiến và cử tri đã thống nhất bãi nhiệm Tổ trưởng Tổ dân phố 1 đối với ông Hoàng Văn Chuẩn.

Vụ bớt xén gạo cứu đói dân nghèo: Bãi nhiệm tổ trưởng tổ dân phố
Một hộ dân tố cáo không được nhận gạo cứu đói nhưng trong danh sách đã ký nhận

Cũng theo vị này, đối với vị trí Bí thư chi bộ tổ dân phố 1 của ông Chuẩn, Thường vụ Đảng ủy thị trấn cũng đã họp và giới thiệu nội dung kiểm điểm. Tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý theo quy định về mặt Đảng đối với ông Chuẩn.

Trước đó, nhiều hộ dân thuộc tổ dân phố 1 tố cáo từ đầu năm đến nay, người dân được Nhà nước hỗ trợ nhiều đợt gạo cứu đói. Tuy nhiên, trong quá trình cấp phát gạo, nhiều hộ dân có tên trong danh sách phê duyệt nhưng không được nhận một hạt gạo nào, một số hộ được nhận nhưng bị bớt xén. Đặc biệt, nhiều hộ dân không được nhận gạo và bị giả chữ ký trong danh sách để nhận gạo.

UBND thị trấn Ea T’ling đã xác minh và cho biết trong đợt cấp phát gạo hỗ trợ vào tháng 10-2020, Tổ dân phố 1 có 109 khẩu/26 hộ được hỗ trợ 1.635 kg gạo. Ông Chuẩn đã cấp thiếu gạo đối với 17 hộ (630 kg), không cấp 4 hộ (315 kg).

Trong quá trình cấp gạo, ông Chuẩn nhờ 4 người hỗ trợ và tự ý cấp 945 kg cho 35 hộ khác ngoài danh sách phê duyệt. Để nộp danh sách nhận gạo quyết toán theo quy định, ông Chuẩn đã tự ký tên của các hộ dân được phê duyệt hỗ trợ gửi về UBND thị trấn.

Đối với các đợt cấp phát gạo cứu đói vào tháng 1/2020 và tháng 5/2020 mà người dân phản ánh cũng bị bớt xén, giả chữ ký, đến nay chính quyền chưa thông báo kết quả kiểm tra.

Nguồn: NguoiLaoDong
nld.com.vn
Phiên bản di động