Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Cơ quan Công an hoàn tất điều tra

Theo kết luận từ cơ quan điều tra, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.
Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ trẻ lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe buýt đưa đón Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ GTVT xây dựng tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh Ô tô dán tên trường Gateway rúc đuôi xe bê tông, bẹp dúm đầu Tài xế Doãn Quý Phiến thực nghiệm hiện trường Vụ học sinh Trường Gateway tử vong: Bộ Công an nói gì? Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại trường Gateway: Khởi tố tài xế Doãn Quý Phiến Vụ học sinh trường Gateway tử vong trong ô tô: Bắt bà Nguyễn Bích Quy Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố

Sau gần 5 tháng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra kết luận điều tra vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway) tử vong trên xe đưa đón tới trường.

Theo kết luận điều tra, sáng sớm 6/8, ông Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón cháu Lê Hoàng L tại tòa nhà Trung Yên Plaza (quận Cầu Giấy) và 12 học sinh khác. Khi lên xe, cháu L mặc áo phông đỏ, ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Trong balô của cháu bé còn có một áo phông màu ghi (Ngày 27/8, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy đã trao đổi với báo chí và cho biết: Trong quá trình khám nghiệm có một chiếc áo màu đỏ vo viên lại để trong balô.)

vu be trai truong gateway tu vong co quan cong an hoan tat dieu tra
Cơ quan Công an quận Cầu Giấy hoàn tất điều tra Vụ bé trai trường Gateway tử vong

Khi đến trường, bà Quy mở cửa xe rồi đưa 2 học sinh xuống trước vì các cháu quấy khóc. Sau đó, người phụ nữ không kiểm tra trong xe mà đóng cửa, đi vào trường nên đã bỏ quên Long trên ôtô. Lúc đó, trong trần chiếc xe có quả bóng bay màu vàng do một học sinh khác mang lên ôtô từ hôm trước.

Lúc bàn giao học sinh cho nhà trường, bà Quy không đếm số lượng học sinh mà vẫn ghi vào sổ nhật ký đủ 13 em. Thực tế không có cháu Long.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra có còn ai trên xe mà lái xe về lại bãi đỗ trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi đến nơi, ông này đóng cửa ra về mà không soát lại trong xe.

Khoảng 8h ngày 6/8, nữ chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy vào lớp điểm danh học sinh. Cô giáo thấy Long vắng mặt nhưng thiếu trách nhiệm, không cập nhật sĩ số vào phần mềm quản lý của trường Gateway.

Trưa hôm đó, cô Thủy phát hiện sai sót nên bổ sung sĩ số nhưng tự ý ghi Lê Hoàng Long vắng mặt có lý do.

vu be trai truong gateway tu vong co quan cong an hoan tat dieu tra
Cháu bé chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn

Chiều 6/8, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì bà Quy phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

Cơ quan chức năng kết luận nạn nhân chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Theo kết luận điều tra, ông Phiến và bà Quy đã vô ý và cẩu thả, không kiểm tra học sinh trong ôtô trước khi rời xe, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên.

vu be trai truong gateway tu vong co quan cong an hoan tat dieu tra
Trường tiểu học Gateway

Còn cô giáo Thủy đã thiếu trách nhiệm khi thấy nam sinh 6 tuổi vắng mặt nhưng không liên lạc, thông báo cho gia đình nạn nhân.

Cơ quan điều tra đề nghị truy tố 2 bị can Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế) và Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, nữ monitor đưa đón) về tội Vô ý làm chết người.

Bị can Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm của nạn nhân) bị cáo buộc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đinh Linh
Phiên bản di động