Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường vì đi sớm: Ban Giám hiệu nhận trách nhiệm

Trường tiểu học Quang Trung (Hải Phòng) vừa đăng thông báo về vụ việc bé lớp 1 đi học sớm phải đứng ngoài cổng trường trong đó ban giám hiệu nhận trách nhiệm. 
Tiết lộ về camera ghi lại hình ảnh học sinh bị phê bình vì đi học sớm Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo về vụ bé lớp 1 đứng phơi nắng giữa trưa vì đi học sớm Nhà trường lên tiếng vụ bé lớp 1 đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm Câu chuyện "bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm" làm cộng đồng mạng bức bối

Cụ thể, thông báo trên được đăng tải trên trang tin của Phòng GD&ĐT, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vào chiều ngày 26/5 và có nội dung như sau:

"Sự việc xảy ra với trường tiểu học Quang Trung mấy ngày qua là một sự việc rất đáng tiếc, ngoài mong muốn của BGH và tập thể đội ngũ giáo viên nhà trường.

Về phía nhà trường, BGH xin nhận trách nhiệm trưỡng lãnh đạo Thành phố, UBND quận Ngô Quyền và PHHS toàn trường. BGH tự nhận thấy chưa có sự quan tâm kịp thời đến các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt sau dịch Covid-19 như học sinh M.T.T.Th - lớp 1A1".

Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường vì đi sớm: Ban Giám hiệu nhận trách nhiệm
Mạng xã hội đăng tải câu chuyện về bé lớp 1 bị đứng ngoài vì đi học sớm 15 phút

Thông báo cũng cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, bố trí ngay chỗ ngồi và phân công giáo viên quản lý các học sinh đến trường sớm.

Về phía giáo viên, cô giáo Lê Thị Kim Lan cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận ra lỗi sai của bản thân và sẽ rút kinh nghiệm trong cách ứng xử với phụ huynh, học sinh.

Qua đó, nhà trường cũng mong dư luận có cái nhìn thông cảm và bao dung hơn.

Trước đó, câu chuyện bé lớp 1 đi học sớm bị phê bình và sợ ra cổng trường đứng nắng đã làm cộng đồng mạng nổi sóng trong ngày 21/5. Sau đó vài ngày, mạng xã hội lại xuất hiện clip cho thấy mẹ bé M.T.T.Th đưa con đến trường chụp ảnh rồi đưa về.

Chủ tịch Hải Phòng đã xuống làm việc với nhà trường. Sở GD&ĐT Hải Phòng đã gửi công văn đề nghị các trường bố trí chỗ cho học sinh đến sớm.

D.Minh
Phiên bản di động