Vụ 39 người chết ở Anh: Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vừa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trong container ở hạt Essex, Anh.
Cảnh sát Essex: Những nạn nhân chết trong container là người Việt Nam 39 người chết ở Anh có nạn nhân người Việt, Bộ Ngoại giao lên tiếng Có nạn nhân người Việt trong số 39 người chết trong container ở Anh

Rạng sáng ngày 2/11 theo giờ Việt Nam, cảnh sát hạt Essex ra thông báo: "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam.

"Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình nạn nhân ở Việt Nam và ở Anh, và chúng tôi tin rằng đã xác định được gia đình của một số nạn nhân trong thảm kịch này.

Vẫn chưa có bằng chứng xác thực cần thiết để chính thức đệ trình lên cơ quan điều tra cấp cao. Cần thu thập các bằng chứng từ nhiều nơi trên thế giới. Vì thế, thời điểm này, chúng tôi không thể thông báo danh tính của bất kỳ nạn nhân nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các bên khác để xác định danh tính các nạn nhân và hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng từ thảm kịch này".

Trước thông tin này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân.

vu 39 nguoi chet o anh pho thu tuong pham binh minh gui loi chia buon toi gia dinh nan nhan
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân

Trên Twitter, Phó Thủ tướng, Bộ trường Ngoại giao Phạm Bình Minh viết: "Có công dân Việt Nam được cho nằm trong số 39 người di cư tử vong trong xe tải ở Essex. Với sự đau buồn sâu sắc nhất, tôi xin gửi lời chia buồn, lời cảm thông sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của Anh trong vụ việc này".

vu 39 nguoi chet o anh pho thu tuong pham binh minh gui loi chia buon toi gia dinh nan nhan
Lời chia buồn trên Twitter của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng đã gọi "Đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng. Chúng tôi hết sức đau lòng, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này". Bà cũng khẳng định: "Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm nghiêm trọng và phải bị trừng trị đích đáng. Việt Nam kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự".

Ngay từ đầu vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp trực tiếp với các cơ quan chức năng, các địa phương Việt Nam và Anh, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân, mở đường dây nóng, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Đại sứ quán đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo.

Hiện, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

D.Minh
Phiên bản di động