VPF lên danh sách 7 sân tổ chức V.League

Để đảm bảo kế hoạch thi đấu của ĐTQG và các CLB, VPF chuẩn bị kế hoạch tổ chức V.League 2020 tập trung ở 7 sân vận động. 
Kết quả và bảng xếp hạng V.League 16/3: TP Hồ Chí Minh lên đỉnh Đến lượt V.League "dính đòn" dịch Covid-19 Lịch thi đấu bóng đá 15/3: Than Quảng Ninh tiếp nhà vô địch Hà Nội

Sau vòng 2, VPF đã quyết định cho hoãn V.League 2020 và giải Hạng nhất QG 2020 chưa kịp khởi tranh bởi dịch Covid-19. Theo dự kiến, V.League 2020 sẽ trở lại vào tháng tư, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

vpf len danh sach 7 san to chuc vleague

Tuy nhiên, việc trì hoãn quá lâu sẽ làm các CLB bị ảnh hưởng nặng nề như vẫn phải chi trả lương cho các cầu thủ, các hợp đồng quảng cáo với doanh nghiệp…và kế hoạch chuẩn bị cho ĐTQG hướng tới Vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10 và AFF Cup ở cuối tháng 11 cũng chịu tác động không nhỏ.

Theo đó, VFF cùng VPF đã lên kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung khu vực. Cụ thể, căn cứ vào số lượng CLB tại các khu vực phía Bắc (7 CLB), Trung (4 CLB), Nam (3 CLB); quãng đường di chuyển thi đấu của các CLB; số lượng SVĐ đạt tiêu chuẩn hiện có ở phía Bắc; Hạn chế nguy cơ lây nhiễm khi các CLB di chuyển bằng máy bay; VPF lựa chọn 7 sân vận động cùng 1 sân dự phòng (Sân Việt Trì).

Theo đó, các CLB sẽ sử dụng những sân vận động dưới đây để làm sân nhà trong thời gian tối đa là hết lượt đi như sau:

- Sân Hàng Đẫy: Hà Nội, Viettel

- Sân Cẩm Phả: Than.QN, SHB Đà Nẵng

- Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa, SLNA

- Sân Thiên Trường: DNH Nam Định, HAGL

- Sân Lạch Tray: Hải Phòng, Quảng Nam

- Sân PVF: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương

- Sân Mỹ Đình: Sài Gòn FC, TP.HCM

Được biết, VPF cũng dự trù 2 phương án về thời gian có thể trở lại V.League 2020. Phương án 1 là từ ngày 15/4 - 29/5. Phương án 2 là từ ngày 1/5 - 28/6. Về thể thức thi đấu, các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân khách) theo kết quả bốc thăm từ đầu giải, tất nhiên trong điều kiện không khán giả đến khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.

Phương án khoanh vùng 7 sân này cũng đã được VPF gửi đến 14 CLB để tham khảo và có ý kiến phản hồi muộn nhất vào ngày 28/3.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động