VPBank có giá thị thương hiệu 502 triệu USD

Giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu USD vào năm 2016.
VPBank nộp thuế gần 12.000 tỷ đồng trong 5 năm VPBank báo lãi hơn 13 nghìn tỷ đồng

Theo bảng xếp hạng được Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố đầu tháng 2 vừa qua, thứ hạng thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tăng thêm 37 bậc, lên vị trí thứ 243, là ngân hàng thương mại Việt Nam duy nhất lọt vào top 250 ngân hàng có giá trị nhất toàn cầu.

VPBank có giá thị thương hiệu 502 triệu USD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Theo công bố, giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019).

Như vậy, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu đô la Mỹ vào năm 2016

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.

Theo ông Mạnh, VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280), và nay là top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân.

Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320 nghìn tỷ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile