“Vòng tay yêu thương” - Sân chơi ý nghĩa cho trẻ tự kỷ

Ngày 3/12, hơn 300 trẻ tự kỷ đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước góp mặt tại ngày hội “Vòng tay yêu thương” tại Thủ đô. Sự kiện này được Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật.
"Vì em xứng đáng" - Nơi chia sẻ kinh nghiệm quản lý hành vi trẻ tự kỷ Nhận biết sớm "Rối loạn phổ tự kỷ" ở trẻ nhỏ Trẻ khuyết tật trí tuệ học làm đầu bếp

Với chủ đề “Cùng con trưởng thành” năm nay, Ban tổ chức mong muốn trẻ tự kỷ được gắn kết nhiều hơn nữa với cộng đồng và cùng nhau đón không khí Giáng Sinh sắp tới thật ấm áp, đầy ắp niềm vui. Đồng thời, đây cũng là nơi gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc và can thiệp sớm cho các con, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về hội chứng tự kỷ.

Các em nhỏ rất thích thú với các tiết mục văn nghệ
Các em nhỏ rất thích thú với những tiết mục văn nghệ do chính các bạn bị tự kỷ biểu diễn

Ngày hội có sự tham gia của hơn 300 trẻ tự kỷ đến từ 15 Trường, Trung tâm can thiệp trẻ tự kỷ trên cả nước: Trung tâm Phúc Tuệ, Trung tâm Từ Sơn Bắc Ninh, Trung tâm Vĩnh Bảo - Hải Phòng,...

Chương trình diễn ra sôi nổi với các hoạt động văn nghệ do chính các bạn tự kỷ thể hiện, cùng nhiều trò chơi ngoài trời hấp dẫn. Ngoài ra, chương trình cũng có các quầy khám và tư vấn sức khỏe miễn phí dành cho tất người tự kỷ.

Bà Võ Thị Thanh Diệp phát biểu khai mạc chương trình
Bà Võ Thị Thanh Diệp phát biểu khai mạc chương trình

Bà Võ Thị Thanh Diệp - Phó Giám đốc phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội, người sáng lập chương trình ngày hội “Vòng tay yêu thương” chia sẻ: “Ngày hội “Vòng tay yêu thương” được thành lập từ năm 2013, sau 6 năm tổ chức, đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Năm nay, nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật và sắp tới là lễ Giáng Sinh, chúng tôi tổ chức chương trình này để mang lại cho các em có nhiều kỷ niệm đẹp cũng như trải nghiệm thông qua các hoạt động trò chơi”.

Chương trình có nhiều khu vực khám và tư vấn miễn phí về các vấn đề phát triển của trẻ
Chương trình có nhiều khu vực khám và tư vấn miễn phí về các vấn đề phát triển của trẻ

Thay mặt chương trình, bà Võ Thị Thanh Diệp cũng bày tỏ lòng biết ơn tới những người thầy thầm lặng đã vượt qua khó khăn để mang lại cuộc sống mới cho các em tự kỷ. Đồng thời gửi gắm những thông điệp cao quý, kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay đồng hành cùng trẻ em tự kỷ, cùng biến cái không thể thành hiện thực.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động