Vợ giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa và 3 cán bộ bị bắt tạm giam

Ba trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa và vợ giám đốc BV Tâm thần Thanh Hóa đã “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn" để cắt bớt thuốc, vật tư y tế của các bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại Bệnh viện.
2 hiệu phó của Trường ĐH Đông Đô bị bắt tạm giam Phó Chánh án quận 4 bị bắt
vo giam doc benh vien tam than thanh hoa va 3 can bo bi bat tam giam
3 Trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa bị bắt.

Theo đó, ba bác sỹ của Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa bị bắt gồm: Ông Vi Du Lịch, Trưởng khoa Nam 1; bà Đinh Thu Hồng, Trưởng Khoa Nữ; ông Phan Văn Giỏi, Trưởng Khoa Nam 2 và 2 nữ điều dưỡng.

Qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của ba bác sỹ trên, Công an thu giữ tang vật gồm 2.000 hộp, vỉ thuốc khác nhau, trong đó có nhiều loại thuốc biệt dược, thuốc hướng thần, nằm trong danh mục phải quản lý đặc biệt.

Cơ quan An ninh điều tra tỉnh cũng đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai điều dưỡng bệnh viện này gồm Phạm Thị Nhung (sinh năm 1988), Phạm Thị Phương (sinh năm 1985) với cùng tội danh kể trên.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình công tác tại Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, các đối tượng này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cắt bớt thuốc, vật tư y tế của các bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, sau đó cho Phạm Thị Nhung và Phạm Thị Phương mang bán ra ngoài bán để trục lợi.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Duy Tân
Phiên bản di động