Vợ chồng người giàu nhất thế giới hoàn tất ly dị

Vợ chồng ông Jeff Bezos bà MacKenzie vừa chấm dứt hoàn toàn cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm.

Một thẩm phán tại quận King, bang Washington (Mỹ) hôm qua đã ký quyết định hoàn tất việc ly hôn của vợ chồng ông chủ Amazon Jeff Bezos và MacKenzie. Việc này sẽ mở đường cho quá trình chuyển giao khoảng 19,7 triệu cổ phiếu Amazon cho MacKenzie, theo đúng thỏa thuận.

vo chong nguoi giau nhat the gioi hoan tat ly di
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos và vợ - MacKenzie Bezos. Ảnh: DPA.

Số cổ phiếu trên tương đương 4% cổ phần công ty, được định giá khoảng 38,3 tỷ USD hiện tại. Theo Bloomberg Billionaires Index, con số này đủ để biến MacKenzie thành người giàu thứ 22 thế giới.

Dù vậy, hồi tháng 5, MacKenzie đã ký tên vào Cam kết Cho đi để làm từ thiện ít nhất nửa tài sản của mình. Trong thư công bố, bà viết: "Tôi có số tiền quá lớn để sẻ chia. Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về làm từ thiện. Việc này cần nhiều thời gian, nỗ lực và sự quan tâm. Nhưng tôi sẽ không chờ đợi. Tôi sẽ tiếp tục làm điều này đến khi không còn tiền".

Cuối tháng 1, Jeff Bezos thông báo trên Twitter rằng ông và MacKenzie quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Tin tức này từng khiến nhà đầu tư lo ngại, do tài sản của Bezos có thể bị chia đôi, khiến quyền lực của ông ở Amazon suy giảm.

Dù vậy, đến tháng 4, cả hai thông báo đạt thỏa thuận chia phần lớn tài sản chung cho Jeff Bezos. Ông chủ Amazon sau đó cũng bày tỏ lòng biết ơn với "sự hỗ trợ và tử tế" của vợ trong suốt quá trình làm thủ tục ly dị. Bezos hiện nắm 12% cổ phần, trị giá 114,8 tỷ USD và vẫn là người giàu nhất hành tinh.

Theo VnExpress
Phiên bản di động