V.League 2020 để ngỏ khả năng áp dụng công nghệ VAR

BTC V.League 2020 tiết lộ chưa ấn định được thời điểm nào sẽ sử dụng công nghệ VAR mặc dù giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày 22/2/2020 tới. 
Tin chuyển nhượng V.League ngày 22/12: Văn Toàn nói gót Công Phượng về TP.HCM? Trận play-off giữa Thanh Hóa FC với Phố Hiến FC (16h 29/10): Những con số biết nói Tổng hợp các danh hiệu V.League 2019: Vua phá lưới gọi tên Bruno Catanhede
vleague 2020 de ngo kha nang ap dung cong nghe var

Chiều 27/12, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng 3 giải đấu chính là V.League 2020, Cúp QG 2020 và Giải hạng Nhất QG 2020. Vấn đề mà nhiều người quan tâm lúc này là V.League 2020 có sử dụng công nghệ VAR để hỗ trợ các trọng tài hay không?

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF chia sẻ: "FIFA đã đến làm việc với VPF về việc triển khai công tác VAR tại V.League. FIFA khuyến cáo VPF không được phép tiết lộ thời điểm VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại V.League. Chừng nào mọi sự chuẩn bị đáp ứng được yêu cầu và FIFA cho phép thì chúng tôi mới được triển khai VAR tại V.League".

Mùa giải 2019, VPF cũng từng thông báo sử dụng VAR nhưng sau nhiều lần trì hoãn đã không thực hiện được. Trước những tiêu cực liên quan đến trọng tài thì VAR xuất hiện sẽ cứu giúp cho giải đấu được minh bạch hơn. Ông Trần Anh Tú nhấn mạnh, BTC sẽ không mời các trọng tài dính líu đến tiêu cực điều khiển các trận đấu ở mùa giải 2020 tới đây.

Một vấn đề nữa liên quan đến V.League 2020 là nhà tài trợ chính vẫn chưa được công bố. "Hiện tại, VPF đang tiến hành đàm phán hợp đồng với các nhà tài trợ. Các đối tác yêu cầu chưa công bố cụ thể, chi tiết nên chúng tôi chưa thể tiết lộ danh tính nhà tài trợ cho mùa giải mới", ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF cho hay.

Theo kế hoạch, mùa giải giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 sẽ bắt đầu với trận Siêu Cúp QG diễn ra ngày 7/2/2020 giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM.

Theo kết quả bốc thăm chiều 27/12, tại vòng 1 V League 2020, đương kim vô địch Hà Nội gặp DNH Nam Định, TPHCM làm khách trước Quảng Nam. Các cặp đấu còn lại của vòng 1 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel, HAGL - Than Quảng Ninh, Sài Gòn FC - SLNA, B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng, Thanh Hoá - Hải Phòng.

Nguồn: bongdanet.vn
Phiên bản di động